Tuyên dương 31 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh ba rèn luyện”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/6, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP đã tổ chức Lễ tuyên dương 31 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh ba rèn luyện”.

31 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh ba rèn luyện” được tuyên dương
31 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh ba rèn luyện” được tuyên dương
Trước đó, các đại biểu, học sinh được tuyên dương đã đến dâng hoa báo công với Bác tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh). Tại lễ tuyên dương, đại diện các gương điển hình đạt danh hiệu “Học sinh ba rèn luyện” đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập rèn luyện với các bạn trẻ.

Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề trên địa bàn TP được Ban Thường vụ Thành đoàn triển khai và thực hiện trong nhiều năm qua là một trong những giải pháp, cách làm cụ thể, ý nghĩa góp phần giáo dục lòng yêu nghề, thông qua đó nâng cao nhận thức, khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, phát huy sáng tạo, khả năng chủ động tìm hiểu đối với ngành nghề được đào tạo của học sinh. Đồng thời, phong trào cũng tạo môi trường để học sinh tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo của các trường, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh thành phố.

Trong năm học 2014 – 2015, Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” đã nhận 98 hồ sơ của 19 đơn vị trường học tham gia xét chọn. Qua quá trình tổng hợp và xét chọn, Ban Thường vụ Thành đoàn đã quyết định tuyên dương 31 gương “Học sinh 3 rèn luyện” cấp TP năm học 2014 – 2015. Các em là những đại biểu đại diện cho những tấm gương tiêu biểu cho cả 3 tiêu chí rèn luyện, có những nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, tham gia tốt công tác xã hội, là những điển hình xuất sắc trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.