Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 25 triệu hành khách

Kinhtedothi - Được đưa vào khai thác thương mại từ tháng 11/2021, đến nay, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam, Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển 25.028.000 hành khách. Do tính ưu việt của tàu điện, lượng hành khách mới cũng như sử dụng vé tháng tăng mạnh theo từng năm.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại từ tháng 11/2021 do Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vận hành.

Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam. Tuyến đường sắt đô thị này có chiều dài 13,05km, với 12 nhà ga trên tuyến. Mỗi đoàn gồm 4 toa, tốc độ 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h, có sức chở tối đa 960 người/đoàn. Thời gian đoàn tàu di chuyển trên toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại từ năm 2021. 

Tàu điện Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động đã làm thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô. Sau gần 3 năm đưa vào khai thác thương mại, tuyến tàu điện đã thể hiện được tính ưu việt khi di chuyển, thu hút ngày một đông hành khách sử dụng.

Trao đổi với phóng viên Giaothonghanoi, ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết: “Đến ngày 16/6/2024, đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển 25.028.000 hành khách. Từ năm 2023 sản lượng hành khách tăng 31,7% so với năm 2022. Trong 5 tháng đầu năm 2024, sản lượng hành khách của chúng tôi tăng 7%. Doanh thu từ vé ổn định do lượng hành khách sử dụng vé tháng tăng”.

Theo ông Vũ Hồng Trường, hiện nay, số lượng người sử dụng vé tàu miễn phí là 4%. Qua đó thể hiện chính sách an sinh xã hội của Thủ đô đi vào đời sống, bên cạnh đó chứng minh được tàu điện là phương tiện dễ tiếp cận với người cao tuổi.

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thông tin thêm, trung bình ngày làm việc bình thường, tàu điện Cát Linh – Hà Đông vận chuyển khoảng 35.000 hành khách; Vào ngày cuối tuần, vận chuyển khoảng 22.000 nghìn hành khách. Qua đánh giá, lượng khách trải nghiệm được giữ ổn định và khách đi vé tháng đang ngày một tăng lên. Việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân, đặc biệt là phương tiện sử dụng nguyên liệu sạch như tàu điện không chỉ vì những ưu điểm của loại hình này mà còn thể hiện văn hoá sống vì cộng đồng, vì Thủ đô xanh, sạch đẹp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ để thông xe tạm thời cầu Bà Ngân

Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ để thông xe tạm thời cầu Bà Ngân

02 Dec, 09:36 PM

Kinhtedothi - Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã khiến cầu Bà Ngân - tuyến kết nối giữa phường Hội An, Hội An Đông và xã Nam Phước - bị đứt gãy. Mặc dù thành phố đã có chủ trương sửa chữa tạm thời, đến nay tiến độ khắc phục vẫn chưa thể hoàn thành.

Tăng cường phân cấp, ủy quyền để bứt tốc giải ngân vốn đầu tư công

Tăng cường phân cấp, ủy quyền để bứt tốc giải ngân vốn đầu tư công

01 Dec, 05:15 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội trong công tác quản lý và triển khai vốn đầu tư công (ĐTC). Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội có thể hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn ĐTC, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ