Ứng Hoà: Sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2022–2023

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023, huyện Ứng Hoà có 2.482 thí sinh dự thi tại 5 địa điểm coi thi với 104 phòng thi. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn huyện Ứng Hoà đã sẵn sàng.

Theo Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2022 của huyện Ứng Hoà, BCĐ đã có kế hoạch phối hợp tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 – 2023.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh minh hoạ: Nam Du.
Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh minh hoạ: Nam Du.

Theo đó, BCĐ đã phân công nhiệm vụ cho các trường THPT, Trung tâm GDNN – GDTX tổ chức học tập các Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Quy chế tuyển sinh, hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT cho tất cả các đối tượng học sinh đăng ký dự thi tại đơn vị, và tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức coi thứ, chấm thi, phúc khảo, thanh tra coi thi, chấm thi, phúc khảo cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên;

Phối hợp với Hội cha mẹ học sinh chuẩn bị tư tưởng và tinh thần quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi cho thí sinh; vận động phụ huynh chăm lo cho thí sinh về sức khỏe, về thời gian để ôn tập.

Tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ thi, cơ sở vật chất phục vụ cho thi như tường rào, phòng thi, phòng làm việc, bàn, ghế, tủ, hệ thống điện lưới, máy tính, máy photocopy, nước uống, vệ sinh trường thi, hồ sơ thi... đặc biệt lưu ý điều kiện dự thị của thí sinh tự do.

Đối với các trường đặt làm điểm thi: Bố trí nơi làm việc và chỗ ăn, nghỉ cho lãnh đạo điểm thi, thanh tra làm nhiệm vụ trong những ngày làm thi; Chuẩn bị phương án ăn, nghỉ trưa cho các thành viên điểm thi trong những ngày thi; Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến dự thi.

Để kỳ thi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 và thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Ứng Hòa diễn ra đảm bảo nghiêm túc, công bằng, khách quan, theo thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hoà Ngô Tiến Hoàng - Trưởng BCĐ: UBND các xã, thị trấn trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của các thành viên BCĐ đã được phân công triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND TP và của Sở GD&ĐT Hà Nội về quy chế tuyển sinh, quy chế thi tốt nghiệp, nhất là chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 và thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Ứng Hòa.

Tăng cường phối hợp giữa các thành viên Ban chỉ đạo, giữa các cơ quan ban ngành, địa phương trong công tác tuyển sinh và có hiệu quả, nghiêm túc đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi vào lớp 10 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Rà soát chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên để tổ chức tuyển sinh và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đảm bảo ANTT, ATGT, ATTP tại các điểm tổ chức thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện, nhất là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề, bài thi của thí sinh. Tổ chức rà soát cho ký cam kết các cơ sở cung cấp thực phẩm, cơ sở nấu ăn, cung cấp nước uống đóng chai trên địa bàn các xã, thị trấn có điểm thi.

Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy chế thi; đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan cho kỳ thi.