Ứng viên giáp mặt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảng A, AFF Cup 2014 chính thức khai mạc vào chiều nay (22/11), trên sân vận động...

Kinhtedothi - Bảng A, AFF Cup 2014 chính thức khai mạc vào chiều nay (22/11), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trận cầu được nhiều người chờ đợi nhất chính là màn tỷ thí giữa đội chủ nhà Việt Nam và đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia. Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc chạy đua giành tấm vé đến bán kết.

Trận cầu chiến lược

Tại bảng A có 4 đội bóng gồm: Việt Nam, Indonesia, Philippines và Lào. Mặc dù Philippines đang được đánh giá rất cao với 20/23 cầu thủ là nhập tịch nhưng giới chuyên môn vẫn cho rằng, cơ hội dành cho tuyển Việt Nam và Indonesia vẫn lớn hơn. Bản lĩnh trận mạc và truyền thống đang là thứ vũ khí quan trọng của hai đội bóng này.

 
Đội tuyển Việt Nam luyện tập sáng 20/11.      Ảnh: Gia Hưng
Đội tuyển Việt Nam luyện tập sáng 20/11. Ảnh: Gia Hưng
 
Thế nên, nhiều người cho rằng, trong cuộc chạy đua giành vé đến bán kết thì trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và đối thủ sừng sỏ Indonesia sẽ quyết định một trong hai tấm vé đi tiếp. Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này coi như đã đặt một chân vào bán kết. Cũng chính vì tính chất quan trọng của nó nên đây là trận đấu không có chỗ cho những sai lầm. Theo đánh giá của giới chuyên môn, tương quan lực lượng giữa hai đội bóng tương đối cân bằng. Tuyển Việt Nam có lợi thế về thành tích đối đầu trong quá khứ cũng như việc được chơi trên sân nhà. Nhưng thời mà đội tuyển Việt Nam thường hòa và thắng trước Indonesia đã qua khá lâu. Đó là chưa kể đến việc, Indonesia có sự dẫn dắt của A.Riedl vốn rất hiểu bóng đá Việt Nam. Vì thế, sẽ thật sai lầm nếu cho rằng, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ giành chiến thắng trước đội khách vốn có thực lực và đầy tham vọng.

Phải thắng!

Đó là mệnh lệnh với HLV Miura cũng như đồng nghiệp A.Riedl. Chiến thắng không chỉ giúp một trong hai đội bóng mở toang cánh cửa vào bán kết mà còn giúp các nhà cầm quân giải mã về đẳng cấp của một ứng viên. Nên nhớ rằng, cả HLV A.Riedl và Miura trong giai đoạn chuẩn bị đều tích cực tìm hiểu về đội bóng của nhau. Ông A.Riedl có ít nhất 2 lần đến Việt Nam xem giò các cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó, ông Miura cũng “đi mây về gió” với hy vọng, tìm hiểu thật kỹ đối thủ.

Xét về độ hiểu biết về điểm mạnh, điểm yếu của nhau thì có vẻ như ông Miura đang có lợi thế mặc dù A.Riedl vốn thuộc tên các cầu thủ Việt Nam. Điều này xuất phát từ việc, đến tận bây giờ người ta vẫn chưa biết đội hình chính thức của tuyển Việt Nam trong trận khai mạc sẽ thế nào. Trong khi đó, trong khoảng gần chục năm làm việc tại Việt Nam, giới chuyên môn đã thuộc triết lý làm việc của ông A.Riedl. Đó là việc nhà cầm quân này thường chú trọng xây dựng một đội hình chính thức trước khi tính toán đến các phương án dự phòng. Vì thế, nếu theo dõi những trận cầu gần đây của Indonesia, có thể ông Miura sẽ biết phải làm gì để giải mã đối phương. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vẫn là một dấu hỏi chưa dễ tìm ra câu trả lời của A.Riedl bên phía Indonesia.Đá với đối thủ nhiều duyên nợ, lại cùng đẳng cấp chắc chắn sẽ rất khó khăn. Thế nhưng, nói như HLV Miura thì tuyển Việt Nam đã bước lên con thuyền đầy tham vọng. Muốn đến đích vinh quang, chỉ có một cách duy nhất là họ đạp bằng sóng dữ để tiến lên phía trước. Hay nói cách khác, muốn vô địch sân chơi khu vực, tuyển Việt Nam phải đủ bản lĩnh để đánh bại những đối thủ mạnh như Indonesia. 

Hy vọng rằng, với bước chạy đà tương đối dài hơi, tuyển Việt Nam đã đủ điều kiện để cất cánh. Và ngay trong trận đấu đầu tiên và khó khăn này, thầy trò ông Miura sẽ hoàn thành được trọng trách của mình là chiến thắng để tạo động lực cho hành trình tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần