Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Unilever Việt Nam kỷ niệm 30 năm hoạt động: Hành trình gắn bó và cam kết vì phát triển bền vững

Kinhtedothi.vn – Kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever nhìn lại chặng đường hợp tác với các cơ quan, tổ chức và cộng đồng trong nỗ lực hướng đến phát triển bền vững và lan tỏa các giá trị tích cực cho xã hội.

Lễ kỷ niệm 30 năm Unilever tại Việt Nam với chủ đề “30 năm phụng sự, vì Việt Nam là nhà” vừa  diễn ra tại Hà Nội,  với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành Trung ương, tổ chức xã hội, đối tác. Từ cột mốc năm 1995, sự chuyển mình của Việt Nam trở thành quốc gia hội nhập sâu rộng với kinh tế toàn cầu đã tạo nền tảng quan trọng cho hoạt động của Unilever. Đồng hành trong tiến trình đó, Unilever mang đến các nhãn hàng, công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm toàn cầu để xây dựng nguồn lực nội tại ở Việt Nam, phục vụ người tiêu dùng Việt và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Unilever Việt Nam từng bước mở rộng năng lực vận hành với khoảng hơn 1.300 nhân viên và 10.000 lao động gián tiếp , hơn 140 nhà phân phối cùng mạng lưới gần 300,000 nhà bán lẻ. Hệ thống sản xuất - cung ứng được số hóa mạnh mẽ với 35% quy trình chuỗi cung ứng áp dụng AI và 96% tự động hóa tại nhà máy. Những nỗ lực này giúp Unilever duy trì hiệu quả sản xuất, tối ưu phân phối và bảo đảm phục vụ hàng triệu người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam.

Ba mươi năm qua không chỉ là câu chuyện của tăng trưởng doanh nghiệp, mà còn là hành trình Unilever song hành cùng sự chuyển mình và phát triển của đất nước. Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam, nhấn mạnh rằng những bước tiến lớn nhất luôn đến từ niềm tin và tinh thần đồng hành giữa doanh nghiệp và xã hội.

“30 năm không chỉ là một hành trình của một công ty phát triển kinh doanh thuần túy, mà còn là hành trình của ước mơ, cống hiến, của những giá trị nhân văn mà chúng ta cùng nhau vun đắp. Ba thập kỷ qua, Unilever Việt Nam xây dựng những thương hiệu đi sâu vào lòng người Việt, những sản phẩm chất lượng cao phục vụ hàng triệu gia đình trong sinh hoạt hằng ngày, phục vụ người tiêu dùng qua bao thế hệ. Từng bước đi của chúng tôi, từ việc phối hợp xây dựng các chương trình cùng cộng đồng địa phương, triển khai các sáng kiến bền vững cùng Chính phủ và các tổ chức, cho đến sát cánh cùng các nhà phân phối, nhà bán lẻ để đưa sản phẩm đến hàng triệu gia đình Việt trên khắp cả nước - đều tiến đến mục tiêu chung: cùng kiến tạo một Việt Nam khỏe mạnh hơn, xanh hơn, và tươi sáng hơn” - bà Vân cho biết

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định: “Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm, sự đồng thuận và quyết tâm cao của Cục phòng bệnh cũng như các đơn vị như Unilever Việt Nam, chương trình "Vì một VN khỏe mạnh và bền vững" sẽ góp phần thúc đẩy y tế dự phòng, nâng cao sức khỏe toàn dân và xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững vì con người và cho con người".

Bà Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen của Bộ Y tế cho Unilever Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân giai đoạn 2012 - 2022.

Ông Lain Frew - Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam cho biết, việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện đánh dấu một kỷ nguyên mới trong quan hệ Vương quốc Anh - Việt Nam, được xây dựng trên nền tảng tin cậy, tầm nhìn chung và hợp tác thực chất. Unilever Việt Nam là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác hiện nay được vận hành trong thực tiễn.

Ông Lain Frew – Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam.

"Thông qua cam kết về phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và đóng góp cho cộng đồng, Unilever Việt Nam đang góp phần kiến tạo một tương lai xanh hơn, công bằng hơn và vững bền hơn - cho thấy doanh nghiệp có thể là một lực lượng tích cực giữa hai quốc gia chúng ta, và khẳng định rằng thành công thương mại và trách nhiệm môi trường hoàn toàn có thể song hành” - ông Lain Frew chia sẻ.

Bà Silvia Danailov – Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ghi nhận: "nhờ vào mối quan hệ hợp tác đầy trân quý này, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để có thể hỗ trợ 2 triệu học sinh, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ - những người sẽ dẫn dắt và kiến tạo những thay đổi tích cực cho tương lai đất nước”.

Cũng trong dịp này, Unilever ký kết loạt biên bản ghi nhớ hợp tác mới, bao gồm: chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững 2025 - 2030” với Cục Phòng bệnh (Bộ Y tế); chương trình “Khám bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn 2025 – 2028” với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; chương trình “Trường học khỏe mạnh, an toàn và bền vững” với UNICEF; và chương trình “Phát triển trường học Xanh - Sạch - Khỏe 2024 - 2029” với Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Bên cạnh đó, Unilever công bố các định hướng hợp tác trong giai đoạn tới, tập trung vào các lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển con người và bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng và phân phối; cải thiện sinh kế và điều kiện làm việc cho khoảng 200.000 người trong 10 năm tới; tuyên truyền, giáo dục vệ sinh - sức khỏe cho 10 triệu người dân; cùng nhãn hàng OMO trồng thêm 1 triệu cây xanh giai đoạn 2026 - 2030; và hướng đến 100% bao bì nhựa có thể tái chế hoặc phân hủy sinh học vào năm 2035.

Cột mốc kỷ niệm 30 năm với Unilever là một khởi đầu mới cho hành trình phát triển sâu rộng, có trách nhiệm và gắn kết bền chặt hơn nữa với đất nước. Với tinh thần và mục tiêu đồng hành cùng ngôi nhà chung Việt Nam, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành lâu dài với Chính phủ, cộng đồng và các đối tác trong hành trình vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn trong tương lai.

Unilever và URENCO gỡ nút thắt cho Hà Nội phân loại rác tại nguồn

Unilever và URENCO gỡ nút thắt cho Hà Nội phân loại rác tại nguồn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng sức cạnh tranh cho công nghiệp hỗ trợ

Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng sức cạnh tranh cho công nghiệp hỗ trợ

13 Nov, 03:40 PM

Kinhtedothi - Trước yêu cầu đổi mới mạnh mẽ của thời kỳ công nghiệp 4.0, nếu không sớm nâng cao năng lực công nghệ, các doanh nghiệp (DN) công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam sẽ khó tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu và nâng cao sức cạnh tranh. Nhằm tìm giải pháp gia tăng hàm lượng công nghệ trong sản xuất, Tạp chí Công Thương đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ”, thu hút sự tham gia chia sẻ của nhiều chuyên gia và DN trong lĩnh vực này.

Việt Nam ghi dấu khi chính thức có gian hàng Quốc gia tại SFF 2025

Việt Nam ghi dấu khi chính thức có gian hàng Quốc gia tại SFF 2025

12 Nov, 04:44 PM

Kinhtedothi – Sau 10 năm của Singapore FinTech Festival (SFF), lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam chính thức có gian hàng Quốc gia – Vietnam Pavilion tại nền tảng toàn cầu lớn nhất về đổi mới tài chính, diễn ra từ ngày 12 - 14/11/2025 tại Singapore Expo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ