Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Valentine (14/2): Thị trường chocolate và hàng hoá ảm đạm

Kinhtedothi – Hôm nay (14/2), ngày Lễ tình yêu, thị trường hoa tươi và chocolate tại Hà Nội ảm đạm. Đó là ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại một số cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, tại siêu thị Big C Thăng Long, chợ Thanh Xuân Bắc và nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Chùa Bộc … các cửa hàng bán quà tặng Valentine đều vắng người mua.

Cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh vắng người mua.

Một người bán chocolate trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: Năm nay lượng người mua vắng vẻ, thưa thớt. Giá các mặt hàng không tăng so với năm trước. Mỗi thanh chocolate giá chỉ từ mấy chục nghìn đến trên 200.000 đồng/thanh nhưng rất ít khách mua.

Cửa hàng bán chocolate trên đường Nguyễn Chí Thanh vắng người mua.

Để thu hút khách đến mua sắm, các cửa hàng kinh doanh chocolate đều gói, bọc quà theo yêu cầu của khách, hoặc có những mẫu hộp đẹp, đa dạng phục vụ người tiêu dùng. Theo quan sát của phóng viên, phần lớn những người mua đều chọn sản phẩm trên dưới 100.000 đồng.

Anh Thiện, khách mua chocolate, cho biết: "Mình mua 2 thanh chocolate dành cho con và vợ. Với mình, tình yêu của gia đình rất quan trọng, đó là mái ấm để mỗi ngày làm việc trở về tìm thấy sự bình yên và ấm áp".
Ngay trong siêu thị Big C Thăng Long, khu vực bán chocolate cũng vắng vẻ người mua. Mỗi thanh chocolate hoặc hộp chỉ từ mấy chục nghìn đến trên 200.000 đồng/hộp.

Khu vực bán chocolate tại siêu thị Big C Thăng Long cũng chỉ lác đác người mua.

Các hàng hoa tươi, quần áo thời trang cũng ít người mua. Dù vậy, giá hoa tươi dịp này vẫn ở mức cao. Cụ thể, hoa hồng trồng tại vùng ngoại thành Hà Nội có giá 90.000-100.000 đồng/chục bông. Hoa hồng nhập khẩu có giá 15.000 – 30.000 đồng/bông tuỳ loại bông to hay nhỏ và màu sắc. Các bó hoa và lẵng hồng 1 tầng có giá từ 100.000 – 500.000 đồng/bó (lẵng) tuỳ theo loại hoa.

Theo một cơ sở bán hoa tại chợ Thanh Xuân Bắc, giá hoa tăng từ trước Tết Nguyên đán và đến nay vẫn giữ ở mức cao. Do việc lưu thông hàng hoá không thuận lợi nên nguồn cung hoa nhập khẩu không dồi dào như mọi năm. Tuy nhiên, giá hoa cũng chỉ tăng như mọi năm khoảng 30% so với ngày thường.

Quần áo giảm đến 50% những vẫn vắng bóng khách mua.

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số cửa hàng quần áo, thời trang, dù hầu hết các cửa hàng đã khuyến mại, thậm chí giảm giá tới 80%, hoặc mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 nhưng đều vắng khách.

Một chủ cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi cho biết: Cửa hàng đã giảm giá đến 80% một số mặt hàng mùa Đông. Còn nhiều mã sản phẩm được giảm giá từ 20-50% trong dịp Lễ Valentine nhưng khách hàng vẫn khá vắng vẻ. "Có lẽ do dịch bệnh mọi người ngại tiếp xúc gần, ngoài ra kinh phí chi tiêu sau 2 năm dịch bệnh cũng bị hạn chế nên chúng tôi chỉ mong dịch bệnh qua mau để sản xuất, kinh doanh phục hồi" - chủ cửa hàng thời trang bày tỏ.

Sau đây là một số hình ảnh về thị trường hàng hoá ngày Valentine:

Quần áo giảm đến 70% chỉ lác đác người mua.
Cửa hàng bán chocolate cũng vắng người mua.
Giá mỗi hộp chocolate tại Big C Thăng Long chỉ 171.000 đồng.
Các hàng bán chocolate ở ngoài thị trường có đa dạng các mẫu mã phục vụ khách hàng.
Các cửa hàng hoa tại chợ Thanh Xuân Bắc cũng vắng người mua.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

02 Jul, 05:00 PM

Kinhtedothi-Vụ việc triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh sữa giả, dầu ăn quy mô lớn thời gian qua đã gây chấn động dư luận. Bên cạnh sự phẫn nộ trước hành vi vi phạm trắng trợn, câu hỏi đặt ra về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác giám sát an toàn thực phẩm (ATTP), kiểm soát hàng giả.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

02 Jul, 04:01 PM

Kinhtedothi - Đầu tháng 7/2025, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều sản phẩm, chương trình kích cầu đa dạng nhằm củng cố vị thế trung tâm du lịch – văn hóa năng động của cả nước. Hai hoạt động tiêu biểu, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, là chuỗi tour ẩm thực hè “Find your flavor” và chương trình nghệ thuật công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”.

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

02 Jul, 03:55 PM

Kinhtedothi - Tăng cường ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc không chỉ là xu thế tất yếu giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN) mà còn minh bạch hóa thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

02 Jul, 02:43 PM

Kinhtedothi - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ