Cụ thể, tại siêu thị Big C Thăng Long, chợ Thanh Xuân Bắc và nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Chùa Bộc … các cửa hàng bán quà tặng Valentine đều vắng người mua.
Một người bán chocolate trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: Năm nay lượng người mua vắng vẻ, thưa thớt. Giá các mặt hàng không tăng so với năm trước. Mỗi thanh chocolate giá chỉ từ mấy chục nghìn đến trên 200.000 đồng/thanh nhưng rất ít khách mua.
Để thu hút khách đến mua sắm, các cửa hàng kinh doanh chocolate đều gói, bọc quà theo yêu cầu của khách, hoặc có những mẫu hộp đẹp, đa dạng phục vụ người tiêu dùng. Theo quan sát của phóng viên, phần lớn những người mua đều chọn sản phẩm trên dưới 100.000 đồng.
Anh Thiện, khách mua chocolate, cho biết: "Mình mua 2 thanh chocolate dành cho con và vợ. Với mình, tình yêu của gia đình rất quan trọng, đó là mái ấm để mỗi ngày làm việc trở về tìm thấy sự bình yên và ấm áp".
Ngay trong siêu thị Big C Thăng Long, khu vực bán chocolate cũng vắng vẻ người mua. Mỗi thanh chocolate hoặc hộp chỉ từ mấy chục nghìn đến trên 200.000 đồng/hộp.
Các hàng hoa tươi, quần áo thời trang cũng ít người mua. Dù vậy, giá hoa tươi dịp này vẫn ở mức cao. Cụ thể, hoa hồng trồng tại vùng ngoại thành Hà Nội có giá 90.000-100.000 đồng/chục bông. Hoa hồng nhập khẩu có giá 15.000 – 30.000 đồng/bông tuỳ loại bông to hay nhỏ và màu sắc. Các bó hoa và lẵng hồng 1 tầng có giá từ 100.000 – 500.000 đồng/bó (lẵng) tuỳ theo loại hoa.
Theo một cơ sở bán hoa tại chợ Thanh Xuân Bắc, giá hoa tăng từ trước Tết Nguyên đán và đến nay vẫn giữ ở mức cao. Do việc lưu thông hàng hoá không thuận lợi nên nguồn cung hoa nhập khẩu không dồi dào như mọi năm. Tuy nhiên, giá hoa cũng chỉ tăng như mọi năm khoảng 30% so với ngày thường.
Theo khảo sát của phóng viên, tại một số cửa hàng quần áo, thời trang, dù hầu hết các cửa hàng đã khuyến mại, thậm chí giảm giá tới 80%, hoặc mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 nhưng đều vắng khách.
Một chủ cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi cho biết: Cửa hàng đã giảm giá đến 80% một số mặt hàng mùa Đông. Còn nhiều mã sản phẩm được giảm giá từ 20-50% trong dịp Lễ Valentine nhưng khách hàng vẫn khá vắng vẻ. "Có lẽ do dịch bệnh mọi người ngại tiếp xúc gần, ngoài ra kinh phí chi tiêu sau 2 năm dịch bệnh cũng bị hạn chế nên chúng tôi chỉ mong dịch bệnh qua mau để sản xuất, kinh doanh phục hồi" - chủ cửa hàng thời trang bày tỏ.
Sau đây là một số hình ảnh về thị trường hàng hoá ngày Valentine: