Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Văn hóa doanh nghiệp tạo lực cho phát triển bền vững

Kinhtedothi - Doanh nghiệp chú trọng xây dựng văn hóa bài bản sẽ tạo ra động lực cho nhân viên, gắn kết các thành viên lại với nhau, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, thu hút nhân tài…

Đó là khẳng định của các khách mời tại tọa đàm với chủ đề "Văn hóa doanh nghiệp và kết nối giao thương" với hình thức trực tuyến ngày 23/8. Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Tọa đàm thu hút đông cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tham dự.

Với bối cảnh hội nhập kinh tế, văn hóa thế giới sâu rộng như hiện nay, mục đích của Tọa đàm giúp các doanh nghiệp của Việt Nam có ý thức tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp, từ đó lan tỏa những nét hay, phong cách kinh doanh, phong cách giao tiếp và văn hóa phục vụ… để doanh nghiệp chiếm được lòng tin của thị trường, điểm tựa để phát triển bền vững.

Các chuyên gia, diễn giả đều nhìn nhận, văn hóa doanh nghiệp là một khái niệm khá quen thuộc trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập sâu rộng toàn cầu, vấn đề văn hóa doanh nghiệp không chỉ quan trọng với nội tại doanh nghiệp, thị trường trong nước mà còn thể hiện văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Văn hóa doanh nghiệp rất khó để định nghĩa tốt hay xấu mà chỉ có văn hóa phù hợp hay không phù hợp. Doanh nghiệp chú trọng xây dựng văn hóa của mình bài bản sẽ tạo ra động lực cho nhân viên, gắn kết các thành viên lại với nhau từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, thu hút nhân tài.

“Việt Nam trong giai đoạn vừa vượt qua đại dịch Covid-19, tất cả các mặt của đời sống đều bị ảnh hưởng nặng nề. Đây cũng là thời điểm các mặt yếu và mạnh của các doanh nghiệp thể hiện rõ ràng nhất” - PGS.TS Đặng Quốc Bảo nhấn mạnh.

Khi doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn nhất thì những giá trị văn hóa sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng, là kim chỉ nam định hướng hoạt động cho các doanh nghiệp vượt qua thăng trầm. 

Theo PGS.TS Dương Thị Liễu - Viện trưởng Viện Văn hóa kinh doanh, đối với doanh nghiệp có 3 điều quan trọng nhất là tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Đó chính là hạt nhân của văn hóa doanh nghiệp.

Theo Giám đốc kinh doanh Công ty CP MISA tại TP Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Lệ, để xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp, các doanh nhân cần phải bám vào 5 câu hỏi: Làm sao tạo được niềm tin cho khách hàng và cho Cán bộ nhân viên? Làm sao tạo được sự đoàn kết, gắn bó trong đội ngũ? Làm sao tạo những thói quen tốt, hành động tốt cho cán bộ nhân viên? Làm sao nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc? Làm sao duy trì và lan tỏa văn hóa để doanh nghiệp phát triển bền vững?.

Do đó, văn hóa doanh nghiệp là một hệ thống các giải pháp chiến lược để đổi mới và phát triển, nhờ đó năng suất lao động được cải thiện giúp doanh nghiệp phát triển theo chiều sâu và thích ứng với mọi khó khăn, thử thách.

Hanoisme và HANU hợp tác nâng chất lượng nguồn nhân lực

Hanoisme và HANU hợp tác nâng chất lượng nguồn nhân lực

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
HANSIBA mở rộng liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

HANSIBA mở rộng liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

22 Dec, 07:35 PM

Kinhtedothi - Chương trình “HANSIBA - Đồng hành và Liên kết” tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng liên kết chuỗi cung ứng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội.

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

22 Dec, 04:17 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.

Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động Noel – Tết Dương lịch 2026

Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động Noel – Tết Dương lịch 2026

22 Dec, 11:30 AM

Kinhtedothi – Nhân dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm và giáo dục bảo tồn dành cho người dân và du khách từ ngày 20/12/2025 đến 1/1/2026. Chuỗi sự kiện nhằm tạo không khí đón năm mới vui tươi, ấm áp trong không gian thiên nhiên, đồng thời lan tỏa thông điệp yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật và môi trường sống.

Từ truyền thống Nhà máy đèn, EVNHANOI vững bước vào Kỷ nguyên mới

Từ truyền thống Nhà máy đèn, EVNHANOI vững bước vào Kỷ nguyên mới

21 Dec, 10:52 PM

Kinhtedothi- Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ. Mặc dù rất bận việc nước, Người vẫn dành thời gian đến tận nơi, ân cần căn dặn: “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô các chú. Các cô các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy, làm cho nó phát triển hơn nữa”.

Văn hóa EVNHANOI Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô

Văn hóa EVNHANOI Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô

21 Dec, 10:51 PM

Kintedothi- Giữa nhịp sống đô thị sôi động của Hà Nội, nơi mỗi ngày điện năng trở thành mạch sống không thể thiếu cho sinh hoạt, sản xuất và phát triển có một “dòng điện vô hình” lặng lẽ nhưng bền bỉ chảy suốt hơn một thế kỷ: văn hóa của người thợ điện Thủ đô. Đó chính là nền tảng tạo nên bản sắc của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), thắp sáng niềm tin bằng kỷ luật, trách nhiệm và sự tận tâm với con người.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ