Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Văn phòng UBND TP Hà Nội có 13 phòng, ban, đơn vị trực thuộc

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 19/2025/QĐ-UBND ngày 28/2/2025 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP Hà Nội.

Văn phòng UBND TP Hà Nội là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Hà Nội, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND TP về: Chương trình, kế hoạch công tác của UBND, Chủ tịch UBND TP; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND TP; đầu mối Cổng thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của UBND, Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Văn phòng UBND TP sau hợp nhất

Cùng với đó, Văn phòng UBND TP quản lý công báo và phục vụ các hoạt động chung của UBND TP; giúp Chủ tịch UBND và các Phó Chủ tịch UBND TP thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý nhà nước về ngoại vụ (bao gồm xúc tiến đầu tư tại nước ngoài theo các đoàn công tác của lãnh đạo UBND TP); quản lý công tác quản trị nội bộ của Văn phòng.

Văn phòng UBND TP Hà Nội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành của UBND TP Hà Nội; chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP gồm có 10 phòng và tương đương, 1 Ban tiếp công dân TP và 2 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

Trước đó, theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội, từ ngày 1/3, Sở Ngoại vụ Hà Nội sáp nhập Văn phòng UBND TP. Văn phòng UBND TP cũng tiếp nhận nhiệm vụ xúc tiến đầu tư tại nước ngoài của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP và nhiệm vụ của Trung tâm Báo chí Thủ đô thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP đã bổ nhiệm ông Trương Việt Dũng tiếp tục giữ chức vụ Chánh Văn phòng UBND TP; bổ nhiệm 5 Phó Chánh Văn phòng, trong đó có 4 người tiếp tục giữ chức vụ cũ gồm ông Võ Tuấn Anh, ông Đinh Quốc Hùng, bà Phạm Thị Thu Huyền, ông Nguyễn Mạnh Quân. Đồng thời điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND TP.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: giải quyết dứt điểm những hồ sơ TTHC còn tồn đọng trước ngày 1/7/2025

Bình Dương: giải quyết dứt điểm những hồ sơ TTHC còn tồn đọng trước ngày 1/7/2025

11 Jun, 10:48 AM

Kinhtedothi - Ngày 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký ban hành Công văn hỏa tốc số 3641/UBND-HCC yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã và các Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh không được phép ngừng việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) trong giai đoạn chuyển tiếp, chuẩn bị đưa vào hoạt động chính thức các Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới từ ngày 1/7/2025, theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Hà Nội: Sở Nội vụ báo cáo tiến độ triển khai sắp xếp đơn vị hành chính trước 8h thứ Năm hằng tuần

Hà Nội: Sở Nội vụ báo cáo tiến độ triển khai sắp xếp đơn vị hành chính trước 8h thứ Năm hằng tuần

11 Jun, 07:17 AM

Kinhtedothi-Sở Nội vụ Hà Nội được giao làm đầu mối tham mưu cho UBND TP Hà Nội trong việc tổng hợp các vướng mắc khó khăn, tình hình và tiến độ triển khai những nhiệm vụ liên quan công tác sắp xếp các đơn vị hành chính và thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, báo cáo UBND TP trước 8h thứ Năm hằng tuần.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ