Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vành đai 2 trên cao cứ mưa là ngập do không được dọn rác thường xuyên

Kinhtedothi - Vành đai 2 trên cao thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng sau mưa. Nguyên nhân được đưa ra là tuyến đường này không được dọn dẹp khiến rác thải làm tắc cống.

Vành đai 2 trên cao (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, TP Hà Nội) được thông xe ngày 11/1/2023, dài hơn 5 km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài 3 km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 9.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

 Tuyến đường được kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, đồng bộ hạ tầng giao thông khung của TP Hà Nội, nhưng từ khi đưa vào sử dụng, Vành đai 2 trên cao thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng sau mưa. 

Đường Vành đai 2 ngập úng ngày 3/5. 

Khi đi đến đoạn bị ngập nước, các xe ô tô đều phải giảm tốc độ đột ngột, thậm chí một số đoạn bị ngập nước cả 2 làn xe, khiến cho việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lý giải về hiện trượng ngập úng này, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, nguyên nhân là do rác thải làm tắc cống thoát nước từ trên cao xuống dưới. Phần duy tu, bảo dưỡng và dọn dẹp rác thải là trách nhiệm của đơn vị tài nguyên môi trường và các quận, huyện có tuyến đường đi qua. Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị phụ trách trực tiếp khẩn trương dọn rác thải để thông đường thoát nước, khắc phục tình trạng ngập úng…

Trước đó, ngày 22/4, Sở GTVT Hà Nội gửi công văn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp dọn vệ sinh môi trường. Trong cả 3 lần gửi công văn (lần gửi mới nhất ngày 22/4), đều cho thấy rõ hiện tượng tồn đọng đất cát phủ dày thành lớp, rác thải bịt kín các lỗ thoát nước gây đọng nước trên mặt đường.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ