Vi phạm đê điều tăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/1, Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão (Sở NN&PTNT Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, trên địa bàn TP phát sinh 21 sự cố, trong đó, có 6 sự cố đê, 1 sự cố kè, 13 sự cố sạt lở bờ sông và 1 sự cố lún sụt mặt đê. Các sự cố này đều được Chi cục phát hiện, báo cáo và đề xuất xử lý kịp thời như: Sự cố lún sụt mặt đê tả Đuống, xã Xuân Canh (huyện Đông Anh); sự cố nứt trượt mái đê tả Đuống, xã Trung Mầu (huyện Gia Lâm); sạt lở đê tả Đáy, xã Cao Dương (huyện Thanh Oai)... Qua đánh giá, nguyên nhân phát sinh sự cố là do sự bồi lở tự nhiên của dòng chảy và con người gây ra như: các hoạt động hút cát trái phép, xây dựng công trình trong chỉ giới thoát lũ, xe cơ giới quá tải trọng hoạt động trên đê...

Cũng trong năm qua, trên địa bàn TP còn để xảy ra 296 vụ vi phạm pháp luật đê điều, tăng 114 vụ so với năm 2013, trong đó các quận, huyện mới chỉ xử lý được 30 vụ vi phạm. Chi cục đã chỉ đạo Phòng quản lý đê điều, các hạt quản lý đê kiểm tra, xác minh các vụ vi phạm và làm việc với chính quyền địa phương để tập trung xử lý vi phạm trong năm 2015.