Vi phạm đường ven sông Tô Lịch đang chờ xử lý!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được phản ánh của người dân...

Kinhtedothi - Thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được phản ánh của người dân sống tại các tuyến đường ven sông Tô Lịch (tuyến Nguyễn Đình Hoàn - Quan Hoa - Nguyễn Khang - Nguyễn Ngọc Vũ - Giáp Nhất - Thượng Đình - Kim Giang) về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi trông giữ phương tiện, gây cản trở giao thông. Điều đáng nói, người dân, chính quyền địa phương đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan có chức năng, nhưng chưa được xử lý triệt để.

Vi phạm tràn lan

Trong đơn gửi đến báo Kinh tế & Đô thị, một người dân tại phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) cho biết, vào giờ cao điểm, phố Giáp Nhất (khu vực giáp ranh giữa phường Nhân Chính và phường Thượng Đình) lại rơi vào tình trạng ùn tắc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bắt nguồn từ việc lòng đường, vỉa hè bị biến thành nơi dừng đỗ, trông giữ phương tiện sai quy định. Trong đó, khu vực vi phạm diễn ra phổ biến tập trung từ cầu Mọc đến đình, chùa Giáp Nhất. Tại đây, các điểm trông giữ phương tiện sai quy định hoạt động 24/24 giờ, lấn chiếm lòng đường, che khuất cả biển báo gây cản trở, mất ATGT. Thậm chí, để tranh giành địa bàn, các đối tượng thường xuyên có những va chạm với nhau khiến khu này rơi vào tình trạng mất an ninh trật tự.

 
Phương tiện dừng đỗ tràn lan trên phố Giáp Nhất. Ảnh: Nhi Vũ
Phương tiện dừng đỗ tràn lan trên phố Giáp Nhất. Ảnh: Nhi Vũ
Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng trên không chỉ diễn ra trên phố Giáp Nhất mà đã và đang diễn ra trên các tuyến phố khác dọc sông Tô Lịch. Điển hình như tại khu vực đầu cầu Lủ (đường Kim Giang), cầu Cót (đường Nguyễn Khang)…, toàn bộ khu vực đường dẫn lên cầu đã bị biến thành nơi dừng, đỗ của hàng chục phương tiện từ xe ô tô, xe ba bánh. "Đường dẫn lên cầu hẹp, mật độ phương tiện cao, các phương tiện ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng đường khiến tuyến đường vốn đã nhỏ càng trở nên chật hẹp. Người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương (UBND phường Đại Kim, quận Hoàng Mai - PV), chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần tổ chức ra quân xử lý vi phạm nhưng chỉ được vài hôm thì đâu lại vào đó" - bà Đặng Thị Lan, người dân phường Đại Kim cho biết.

Chờ biển cấm dừng, đỗ

 Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) thừa nhận tình trạng các phương tiện dừng, đỗ sai quy định trên phố Giáp Nhất như phản ánh là có. Cũng theo bà Tâm, hiện tại, UBND phường đã giao Công an phường tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm. Tuy nhiên, do trên tuyến không có biển cấm dừng, đỗ nên việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn. "Để đảm bảo an toàn, tránh UTGT, UBND phường đã có kiến nghị Sở GTVT tổ chức cắm biển cấm dừng, đỗ trên tuyến nhưng chưa nhận được hồi âm" - bà Tâm cho biết thêm.

Liên quan đến phản ánh của người dân về tình trạng một số đối tượng tổ chức trông giữ phương tiện không phép dưới lòng đường gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự trong khu vực, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết, tình trạng này đã được xử lý cách đây vài tháng, tuy nhiên không loại trừ khả năng một số đối tượng vẫn lén lút hoạt động. Đối với những trường hợp như vậy, UBND phường sẽ chỉ đạo Công an phường tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định. Trong khi đó, ông Vương Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) cho biết, UBND phường sẽ giao Công an phường tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm và thông báo lại cho báo Kinh tế & Đô thị.

Thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014", chính quyền các địa phương nơi sông Tô Lịch chạy qua đã nhiều lần tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý những trường hợp dừng đỗ, trông giữ phương tiện sai quy định. Tuy nhiên, chỉ được vài hôm khi các lực lượng chức năng rút đi, những vi phạm trên lại tiếp tục tái diễn. Do đó, đề nghị Sở GTVT khẩn trương nghiên cứu lắp đặt bổ sung biển cấm dừng, đỗ trên tuyến, đặc biệt là những khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần