Vi phạm giãn cách phòng dịch, Bảo Phương bị đóng cửa, cảnh báo cho các cửa hàng, dịch vụ khác

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, lực lượng chức năng phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đã yêu cầu các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch tạm dừng hoạt động.

Sáng nay (18/9), báo Kinh tế & Đô thị có bài viết: “Tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 từ cửa hàng bánh trung thu trên phố Thụy Khuê” phản ánh tình trạng người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu như: Bảo Phương, Tuấn Anh, Đức Hiền, Tuyết Loan… vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình mua bán.
Tạm dừng hoạt động cơ sở vi phạm
Ngay sau khi được đăng tải, tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch quận Tây Hồ đã yêu cầu lãnh đạo phường Thụy Khuê kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm; đồng thời có biện pháp ngăn chặn những hành vi tương tự có thể xảy ra.
 Lực lượng chức năng phường Thụy Khuê chốt trực, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu trên phố Thụy Khuê tạm dừng hoạt động.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đối với các cơ sở được phép hoạt động trở lại theo quy định của TP Hà Nội, từ ngày 15/9, UBND phường đã yêu cầu các hộ kinh doanh, trong đó có cơ sở, cửa hàng kinh doanh sản xuất bánh trung thu như Bảo Phương, ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên, tại một số thời điểm khi lượng người đến mua hàng đông, khiến công tác kiểm soát gặp nhiều khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Việt Hà cho hay, sau khi nhận được thông tin của báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, UBND phường đã yêu cầu Công an phường tăng cường lực lượng xuống địa bàn, yêu cầu các cơ sở tạm dừng hoạt động; đồng thời, yêu cầu người dân và các chủ phương tiện di chuyển, không tụ tập đông người.
 Cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu Bảo Phương.
“Hiện tại, UBND phường đang mời đại diện các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại phố Thụy Khuê đến ký cam kết dừng hoạt động cho đến khi có phương án phòng, chống dịch hiệu quả” - bà Nguyễn Thị Việt Hà nhấn mạnh.
Chuyện không của riêng ai
Thực tế cho thấy, sau một thời gian dừng hoạt động để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, việc các cở sở kinh doanh như nhà hàng, quán ăn dù chỉ được phép bán hàng mang về đã mang đến nhiều niềm vui đối với người dân.
Bắt đầu từ 12 giờ ngày 16/9 vừa qua, khi hàng ăn được phép hoạt động trở lại tại một số quận, rất nhiều người dân đã không ngại ngần xếp hàng cả tiếng đồng hồ để mua, mang về một bát phở hay một suất cơm… nhằm thỏa mãn nhu cầu “bị kìm hãm” trong thời gian giãn cách.
Việc các cơ sở kinh doanh bánh trung thu bị tạm dừng hoạt động do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 là bài học cho các cơ sở hoạt động kinh doanh lĩnh vực khác.
Ở một góc độ nào đó, người ta có thể chia sẻ và thông cảm cho những hành động này. Song, trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, thì đây là việc không thể chấp nhận được. Bởi, chỉ cần một trong hàng trăm người đã và đang xếp hàng để thỏa mãn nhu cầu cá nhân nếu chẳng may dương tính với SARS-CoV-2, hậu quả để sẽ rất nghiêm trọng.
Do đó, hơn lúc nào hết, tất cả cơ sở kinh doanh thuộc diện được bán hàng mang về trong thời gian này rất cần phải nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Và để đóng góp chung vào thành quả đã đạt được trong gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội vừa qua, chính quyền cơ sở cần nêu cao trách nhiệm, tăng cường hoạt động quản lý, giám sát hơn trong việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch của tất cả cơ sở kinh doanh. Đặc biệt với những cơ sở được phép hoạt động trở lại từ 12 giờ ngày 16/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần