Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vi phạm trên lĩnh vực đường sắt tăng cao

Kinhtedoothi - Trong năm 2018, qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đường sắt đã phát hiện 1.463 hành vi vi phạm, tăng tới 40% so với năm 2017.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, năm 2018 đơn vị này đã tiến hành 8 cuộc thanh tra theo đoàn, 15 cuộc thanh tra độc lập và tổ chức 377 cuộc kiểm tra theo kế hoạch, 554 cuộc kiểm tra đột xuất lĩnh vực đường sắt. Qua thanh, kiểm tra phát hiện 1.463 hành vi vi phạm, tăng tới 40% so với năm 2017. Điều đáng nói, trong số những trường hợp vi phạm có đến 60% vi phạm quy định về tín hiệu, quy tắc giao thông tại các đường ngang và vi phạm về bảo đảm ATGT đường sắt; 30% vi phạm về hành lang ATGT đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt và 10% vi phạm đối với nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu.

Ông Nguyễn Song Hà - Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, thực tế kết quả thanh, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) lĩnh vực đường sắt còn nhiều hạn chế; hình thức, nội dung kiểm tra chưa linh hoạt; chất lượng kiểm tra chưa cao.

Theo ông Hà, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên xuất phát từ việc nhân lực làm công tác thanh tra đường sắt còn hạn chế về cả số lượng và chất lượng. “Bộ phận tham mưu công tác thanh tra chuyên ngành đường sắt có 64/97 công chức thanh tra chuyên ngành làm nhiệm vụ thanh tra. Trong đó, có 54 công chức thanh tra làm việc tại các khu vực hiện trường trên địa bàn hoạt động rộng, trải dài từ Bắc vào Nam” – ông Hà nhấn mạnh.

Để nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra lĩnh vực đường sắt, ông Nguyễn Song Hà cho rằng, Cục Đường sắt Việt Nam cần đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về kĩ năng thanh tra cho các công chức thanh tra; đổi mới phương pháp, vận dụng linh hoạt các hình thức thanh tra, kiểm tra. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng công an các địa phương trong phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm; đặc biệt trong xử lý, cưỡng chế, chống lấn chiếm, tái lấn chiếm, các vi phạm hành chính về hành lang ATGT đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ