Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao một gói thầu thi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 chậm tiến độ?

Kinhtedothi - Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án thành phần của “siêu dự án” cao tốc Bắc - Nam phía Đông nhưng tiến độ công trình này đang bị ảnh hưởng bởi gói thầu thi công đường dẫn.

Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Bộ Giao thông Vận tải vừa cập nhập tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2, thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công. (Ảnh: Tư Doãn).

Theo đó, dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công từ cuối tháng 2/2020 và tính đến thời điểm cuối tháng 12/2021 5 gói thầu xây lắp của dự án đã đạt sản lượng khoảng 45,5%.

Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông đánh giá, dự án cầu Mỹ Thuận 2 về cơ bản đáp ứng được tiến độ yêu cầu.

Đặc biệt, nhiều gói thầu của dự án có tiến độ cao như gói thầu XL - 02 đạt 60,77% (đáp ứng yêu cầu), XL - 03A đạt 96,5% (vượt kế hoạch 3%), XL - 03B đạt 1% (đáp ứng yêu cầu), XL - 04 đạt 76,28% (vượt kế hoạch 5,2%).

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vẫn còn gói thầu chậm tiến độ, đó là gói thầu XL.01 đạt 74,69%, chậm khoảng 6,2% so với kế hoạch, dự kiến gia hạn hợp đồng gói thầu này 8 tháng. Đây là gói thầu làm đường dẫn lên cầu.

Ông Đinh Công Minh - Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (đại diện chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2) cho biết gói thầu XL.01 chậm so với kế hoạch là do nhận bàn giao mặt bằng chậm. Nhà thầu của gói này mới nhận được mặt bằng từ tháng 10/2021.

Để thúc tiến độ gói thầu này, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 kiểm soát chặt chẽ tiến độ đã cam kết của các nhà thầu, đồng thời quyết liệt chỉ đạo nhà thầu thi công bám sát kế hoạch đã được chấp thuận.

Về phía Ban Quản lý dự án 7, để đẩy nhanh tiến độ, Ban Quản lý đang yêu cầu nhà thầu xây dựng các phương án thi công nhằm đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án.

 

Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án cầu và đường dẫn hai đầu có tổng chiều dài 6,61km, được đầu tư bằng vốn ngân sách với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là hơn 3.389 tỷ đồng. Dự kiến, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được hoàn thành trong năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ