Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao nhiều khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long ngập trong nước?

Kinhtedothi – Cơn mưa sáng ngày 23/5 khiến nhiều khu vực trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long ngập sâu trong nước khiến việc đi lại của người dân, phương tiện gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận, cơn mưa sáng ngày 23/5 đã khiến nhiều khu vực trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long như: ngã ba Lê Trọng Tấn, hầm chui số 3, 5, 6, Km9+656; nút giao An Khánh ngập sâu trong nước gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Nhiều khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long ngập sâu trong nước.

Liên quan đến thực trạng này, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, hệ thống thoát nước chính cho các điểm ngập úng kể trên và tuyến Đại lộ Thăng Long là các tuyến kênh liên tỉnh, kênh T2-4, mương Đồng Tép chảy ra song Cầu Ngà – sông Nhuệ.

Tuy nhiên, tại vị trí các hầm chui dân sinh, cos mặt đường thấp hơn 25 – 30cm, khi mực nước sông Nhuệ dâng cao, cos mặt nước cao hơn cos mặt đường trong hầm chui khiến nước không kịp tiêu thoát, thậm chí là chảy ngược trở lại gây ra tình trạng úng ngập cho khu vực.

Để khắc phục tình trạng trên, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, đơn vị đã thường xuyên nạo vét các tuyến cống dưới rãnh hình thang, tuyến rãnh trong hầm chui, cống ngang đường chảy vào các tuyến mương Trung Thượng, Đồng Tép, kênh T242. Bố trí hoàn triệt và lắp máy bơm di động tại các hầm chui dân sinh số 3, 5, 6, km9+656 để giảm thiểu thời gian úng ngập.

Ngoài ra, trong thời điểm có mưa, đơn vị đã bố trí lực lượng ứng trực có mặt kịp thời tại điểm úng ngập, nhặt rác trôi nổi, mở nắp ga khi cần thiết, hướng dẫn giao thông khi xảy ra úng ngập. Phối hợp với tập đoàn Gleximco trong việc vận hành trạm bơm Gleximco và các cửa phai mương Trung Thượng, mương Đồng Tép.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập úng là cos nền hầm chui thấp hơn so với khu vực.

Cũng theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, đây chỉ là những biện pháp nhằm giảm thiểu thời gian ngập úng. Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, các đơn vị chức năng cần xem xét triển khai thực hiện những tuyến cống thoát nước hai bên Đại lộ Thăng Long, trạm bơm tiêu Đào Nguyên 25m3/s theo quy hoạch phân khu S3.

Năm 2022 - thoát nước đô thị vẫn gặp nhiều khó khăn

Năm 2022 - thoát nước đô thị vẫn gặp nhiều khó khăn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Báo Kinh tế và Đô thị sẻ chia cùng người dân Trại Cau vượt qua bão lũ

Báo Kinh tế và Đô thị sẻ chia cùng người dân Trại Cau vượt qua bão lũ

19 Oct, 07:08 AM

Kinhtedothi- Sau những ngày mưa lũ lịch sử, xã Trại Cau (tỉnh Thái Nguyên) vẫn còn in hằn dấu bùn trên tường bao ngôi nhà, những con đường bê tông bị sạt lở, và ánh mắt người dân chưa nguôi nỗi lo sau cơn thiên tai. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị cùng các nhà tài trợ đã có mặt tại đây, mang theo những phần quà và lời động viên ấm áp, như tiếp thêm niềm tin cho bà con nơi vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Giải bài toán rác thải bằng công nghệ

Giải bài toán rác thải bằng công nghệ

19 Oct, 06:03 AM

Kinhtedothi - Hà Nội, với lượng rác thải sinh hoạt lên tới gần 7.000 tấn mỗi ngày, đang phải đối mặt với một áp lực môi trường khổng lồ. Những bãi chôn lấp quá tải, nguồn lực xử lý hạn chế, chi phí môi trường ngày càng lớn đã thôi thúc TP tìm đến giải pháp công nghệ. Từ phần mềm quản lý thu gom, ứng dụng phân loại rác đến nhà máy điện rác “không phát thải”, công nghệ hứa hẹn thay đổi cách Hà Nội đối mặt với vấn đề vệ sinh môi trường.

Thành phố thông minh cần những công trình thông minh

Thành phố thông minh cần những công trình thông minh

19 Oct, 06:02 AM

Kinhtedothi - Xây dựng thành phố thông minh không chỉ dừng ở việc số hóa quản lý hay phát triển các ứng dụng tiện ích đô thị, mà còn bắt đầu ngay từ những viên gạch, tấm kính, khối bê tông tạo nên hạ tầng. Từ vật liệu xanh, công nghệ thi công hiện đại cho đến các giải pháp chống nóng, chống ồn, chống ngập, từng công trình đô thị nếu được định hướng thông minh sẽ góp phần làm nên diện mạo bền vững cho thành phố.

Xây dựng văn hoá giao thông, cần đặc biệt quan tâm

Xây dựng văn hoá giao thông, cần đặc biệt quan tâm

19 Oct, 06:02 AM

Kinhtedothi - Trong 9 tháng năm 2025, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô đã có những chuyển biến rõ nét, tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn giao thông vẫn xuất phát từ ý thức của một bộ phận người điều khiển phương tiện chưa cao. Do vậy, bên cạnh việc phát triển hạ tầng, công tác tuyên truyền, xây dựng văn hoá giao thông cần được đặc biệt quan tâm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ