Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao Quốc lộ 1A qua Tiền Giang bị hư hỏng?

Kinhtedothi - Tình trạng hư hỏng Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang được cho là do mặt đường đã bị "lão hóa" gây hư hỏng.
QL1A qua tỉnh Tiền Giang bị hư hỏng, xuống cấp.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời ý kiến cử tri tỉnh Tiền Giang về việc nâng cấp tuyến QL1A đoạn đi qua xã Long An, huyện Châu Thành do đã xuống cấp, thường xuyên bị ngập nước khi mưa lớn và triều cường lên gây kẹt xe, mất ATGT.

Bộ GTVT cho biết, QL1A đoạn đi qua xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 4 làn xe, có dải phân cách cứng, bảo đảm phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Về nguyên nhân khiến đoạn đường này bị hư hỏng, xuống cấp trong thời gian gần đây, Bộ GTVT cho rằng, do mặt đường đã bị lão hóa gây hư hỏng, nứt, gãy tại một số vị trí và lề đường đọng nước khi có mưa lớn kết hợp với triều cường.

Về giải pháp khắc phục, Bộ GTVT cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam đầu tư sửa chữa một số hạng mục trên đoạn tuyến trong kế hoạch sửa chữa năm 2023 để nâng cao khả năng khai thác, cải thiện điều kiện giao thông và ATGT.

Về tiến độ triển khai việc sửa chữa đường, Bộ GTVT cho hay, hiện Cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai công tác lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công.

Bộ GTVT khẳng định, trong thời gian chờ triển khai sửa chữa đoạn QL1A đoạn đi qua xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, cơ quan này sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường bảo dưỡng thường xuyên, kịp thời khắc phục những hư hỏng để đảm bảo ATGT trên tuyến.

Trước đó, Bộ GTVT cũng từng nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tiền Giang do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 19/BDN ngày 10/1/2022 với nội dung đề nghị xem xét chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền sớm tiến hành sửa chữa, nâng cấp QL1A, đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang nhằm tạo vẻ mỹ quang đô thị, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Bộ GTVT cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam (khi đó là Tổng cục Đường bộ Việt Nam) thực hiện sửa chữa, thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt đường các đoạn bị hư hỏng với tổng kinh phí trên 300 tỷ đồng. Công tác thi công đã được thực hiện theo kế hoạch bảo trì trong 2 năm (từ năm 2021 và hoàn thành trong năm 2022).

Đối với đoạn QL1 qua cổng UBND huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang tại lý trình Km1960+400, Bộ GTVT cho hay, hiện có bề rộng mặt đường 19,5m. Trong năm 2022, Bộ GTVT đã chấp thuận Dự án Sửa chữa mặt đường đoạn Km1954+790 - Km1963+20 với kinh phí 74,6 tỷ đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá thép hôm nay 2/6: triển vọng cải thiện

Giá thép hôm nay 2/6: triển vọng cải thiện

02 Jun, 05:08 AM

Kinhtedothi - Ngày 2/6, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; giá quặng sắt đang cho thấy triển vọng cải thiện khi mức thặng dư toàn cầu được điều chỉnh giảm so với các dự báo trước đó.

Cận cảnh thi công hầm Đèo Ngang nối 2 tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình

Cận cảnh thi công hầm Đèo Ngang nối 2 tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình

31 May, 07:37 PM

Kinhtedothi - Hầm đường bộ qua Đèo Ngang nối 2 tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình đang được thi công gấp rút, mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2025. Trên công trường, hàng trăm công nhân, kỹ sư cùng nhiều máy móc hiện đại đang căng mình làm việc, nỗ lực đưa công trình trọng điểm này về đích đúng hẹn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ