TPBank nhận “cơn mưa” giải thưởng nhờ chiến lược số hóa xuất sắc
Vừa qua, tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 (VDA 2024) được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vinh dự trở thành Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc với loạt giải pháp số App TPBank, LiveBank 24/7, TPBank Biz, ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động vận hành nội bộ.
Trước đó, tại Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA) do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) tổ chức, TPBank đã thuyết phục hoàn toàn hội đồng chuyên môn để xuất sắc trở thành "Ngân hàng số tiêu biểu" năm 2024. Sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng chính là nền tảng để TPBank phát triển thành công các sản phẩm dịch vụ tài chính số đi đầu và khác biệt trên thị trường.
Chỉ tính riêng tại Lễ trao giải Sao Khuê năm nay, TPBank là ngân hàng duy nhất “ẵm” tới 3 giải thưởng liên quan đến số hóa. Trong đó bao gồm giải thưởng tại lĩnh vực “Ngân hàng số”; giải thưởng tại lĩnh vực “Đổi mới sáng tạo” với dịch vụ bảo lãnh dự thầu online trên nền tảng TPBank Biz và giải thưởng tại lĩnh vực “Giải pháp thúc đẩy tiếp cận số” với kho dữ liệu Bio Center. Cùng với Backbase, TPBank còn xuất sắc giành Giải thưởng Giải pháp trải nghiệm số xuyên kênh tốt nhất tại Digital CX Awards 2024 do tạp chí The Digital Banker tổ chức.
Hàng loạt giải thưởng, danh hiệu uy tín không chỉ đơn thuần là sự công nhận cho những nỗ lực của TPBank trong việc ứng dụng công nghệ, đẩy nhanh số hóa quy trình từ gốc rễ, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho sự xuất sắc trong việc cung ứng các sản phẩm tài chính số hiệu quả. TPBank tiếp tục dẫn dắt và định hình nhiều bước phát triển, hướng đi mới của ngành tài chính ngân hàng, thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi của nền kinh tế số tại Việt Nam.
Tổng Giám đốc TPBank, ông Nguyễn Hưng, chia sẻ: “Lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp dịch vụ ngân hàng ưu việt trên hệ sinh thái số đa dạng và kết nối là kim chỉ nam trong chiến lược số hóa của TPBank. Ngân hàng mong muốn đồng hành và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tài chính số cá nhân hóa, thiết thực và tối ưu”.
Công nghệ tiên phong, dẫn đầu trải nghiệm
Trên thị trường, TPBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhiều sản phẩm tài chính số nổi bật. Trong đó, LiveBank 24/7 là hệ thống ngân hàng tự động, tích hợp công nghệ hiện đại, đáp ứng gần như 100% nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng, không chỉ cho phép thực hiện giao dịch cơ bản mà còn cung cấp các dịch vụ phức tạp.
TPBank còn tiên phong phá bỏ quan ngại các sản phẩm ngân hàng số hiện đại thường chỉ phù hợp với giới trẻ hay người rành về công nghệ khi triển khai chiến dịch đưa khách hàng tới gần hơn với thói quen giao dịch trên kênh số, nhất là khách hàng lớn tuổi. Khi tới quầy giao dịch, khách hàng sẽ được nhân viên tại chi nhánh/PGD giới thiệu và hướng dẫn thao tác để tự thực hiện nhu cầu của mình tại LiveBank 24/7 mà không cần chờ đợi tại quầy. Giao dịch với LiveBank 24/7, khách hàng vừa có thêm lựa chọn điểm giao dịch gần nhà hơn với độ phủ gần 500 điểm giao dịch khắp cả nước, vừa có thể chủ động giao dịch bất cứ khi nào vì LiveBank 24/7 luôn mở cửa.
Trên thị trường, ứng dụng di động App TPBank nổi bật với các tính năng thông minh và sáng tạo như Mở tài khoản Nickname, Facepay (thanh toán bằng không mặt), VoicePay (chuyển tiền bằng giọng nói), MeZone (thay đổi giao diện app TPBank theo sở thích) hay ChatPay (chuyển tiền y như chat), mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cao và tối ưu cho người dùng.
Bên cạnh đó, ứng dụng dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp - TPBank Biz cũng đặc biệt được ngân hàng cải tiến liên tục, mang đến các giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp với trợ lý ảo 24/7, giúp xác nhận thanh toán và thực hiện giao dịch nhanh chóng. Hệ sinh thái số BizConnex với hơn 30 đối tác cung cấp đầy đủ tiện ích cho khách hàng, từ nạp tiền, thanh toán hóa đơn đến dịch vụ ví điện tử.
Đặc biệt, với Bio Center - hệ thống xác thực sinh trắc học và kho dữ liệu công dân “made-in-Vietnam”, TPBank hỗ trợ eKYC nhanh chóng và chính xác, giúp khách hàng chỉ cần đăng ký sinh trắc học một lần và sử dụng trên tất cả các kênh của ngân hàng. Tiên phong trong việc ứng dụng AI và xây dựng kho dữ liệu sinh trắc học còn giúp TPBank phát hiện sớm các rủi ro và ứng phó hiệu quả với các thủ đoạn lừa đảo công nghệ. Những nỗ lực này không chỉ góp phần vào việc xây dựng hệ thống sinh trắc học trong ngành tài chính ngân hàng mà còn hỗ trợ trong việc phát triển nền kinh tế số bền vững.
Trong xu hướng mở Open – API, TPBank đã đi trước một bước so với toàn ngành. Từ năm 2017, TPBank đã phát triển trên hệ sinh thái số của mình, sẵn sàng kết nối với các đối tác. Tính từ thời điểm API đầu tiên đi vào phục vụ năm 2019 cho đến nay, đã có tới hàng trăm đối tác được kết nối với gần 2.000 đầu dịch vụ thanh toán qua Open API, TPBank dẫn đầu thị trường về số lượng kết nối và khả năng phục vụ. Giao dịch qua API của TPBank tính tới quý I/2024 so với thời điểm từ 2022 tăng trên 300%.
Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, với chiến lược số hóa rõ ràng, cam kết phục vụ tận tâm và những nỗ lực không ngừng nghỉ để đem đến những giải pháp công nghệ tiên phong, TPBank tiếp tục vững vàng với vị thế ngân hàng dẫn đần trong kỷ nguyên số.