80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam bán 1 loại gia vị thu về 210 triệu USD từ đầu năm

Kinhtedothi - Ấn Độ vẫn tiếp tục là thị trường xuất khẩu quế số 1 của Việt Nam chiếm 35,1% đạt 3.245 tấn, giảm 35% so với tháng 7. Tiếp theo là các thị trường: Mỹ 1.224 tấn, Bangladesh 562 tấn và Trung Quốc 425 tấn.

Rộn ràng mùa thu hoạch vỏ quế. Ảnh: Hồng Vân

Ngày 7/9, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho biết, theo thống kê sơ bộ trong tháng 8/2025, Việt Nam xuất khẩu được 9.237 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 22,9 triệu USD. So với tháng trước lượng xuất khẩu giảm 11% và so với tháng 8/2024 lượng xuất khẩu tăng 12,8%.

Prosi, Olam, Gia vị Sơn Hà, Rừng Xanh T&K, Tuấn Minh là các doanh nghiệp xuất khẩu chủ yếu trong tháng. Trong khi đó Ấn Độ vẫn tiếp tục là thị trường xuất khẩu quế số 1 của Việt Nam chiếm 35,1% đạt 3.245 tấn, giảm 35% so với tháng 7. Tiếp theo là các thị trường: Mỹ 1.224 tấn, Bangladesh 562 tấn và Trung Quốc 425 tấn.

Như vậy, tính đến hết tháng 8/2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 83.045 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 210,4 triệu USD, so với cùng kỳ năm 2024 lượng xuất khẩu tăng 18,9%, kim ngạch tăng 32,0%.

Các thị trường xuất khẩu hàng đầu bao gồm: Ấn Độ 33.058 tấn, Mỹ 8.751 tấn và Bang ladesh 6.084 tấn. Trong khi đó Prosi Thăng Long tiếp tục là doanh nghiệp xuất khẩu đứng đầu đạt 11.602 tấn, tiếp theo là Rừng Xanh T&K 4.814 tấn, Huy Chúc M&M 4.715 tấn, Gia vị Sơn Hà 4.425 tấn và Senspices Việt Nam 3.905 tấn.

Ở chiều ngược lại, tháng 8/2025 Việt Nam đã nhập khẩu 330 tấn quế, giảm 33,2% so với tháng trước, kim ngạch nhập khẩu đạt 0,8 triệu USD. Việt Nam nhập khẩu quế chủ yếu từ Indonesia đạt 318 tấn, chiếm 96,4% thị phần.

Theo thống kê, nước ta sở hữu diện tích quế lên tới 180.000 ha với trữ lượng vỏ quế 0,9 - 1,2 triệu tấn, trong đó vùng trồng chủ yếu tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Nhiều năm qua, vỏ quế khô vừa là một loại gia vị, vừa là một loại dược liệu thiên nhiên quen thuộc trong cuộc sống. Hiện nhu cầu sử dụng quế trong các ngành thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và dược liệu tại các nước phát triển đang gia tăng nhanh chóng. Nhờ đó, mở ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao giá trị sản phẩm.

Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích

Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích

Khoa học, công nghệ – chìa khóa mở lối cho nông sản Việt vươn xa

Khoa học, công nghệ – chìa khóa mở lối cho nông sản Việt vươn xa

Hưng Yên xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2025

Hưng Yên xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

01 Aug, 11:18 AM

Kinhtedothi- Không chỉ dừng lại ở khai thác, nhiều hợp tác xã tại Quảng Ngãi đã chủ động nâng tầm giá trị tài nguyên bản địa thông qua chế biến sâu, phát triển sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp nông dân tăng thu nhập, tạo thêm việc làm và thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ