Việt Nam dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng ngành hàng không

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu tại lễ bàn giao máy bay của hãng hàng không Vietjet và nhà sản xuất máy bay Airbus tổ chức tại Toulouse, Pháp

Sau khi Vietjet và Airbus hoàn tất các thủ tục bàn giao, chiếc máy bay A320 đầu tiên của Vietjet đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 27/11. Đây cũng là chiếc máy bay đầu tiên của Vietjet mang biểu tượng Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Ngân hàng dẫn đầu ở Vietnam trong lĩnh vực tài trợ thuê và mua máy bay.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng hàng không dẫn đầu trên thế giới với 24 sân bay thương mại đang hoạt động, trong đó có 9 sân bay quốc tế. Chính phủ có chính sách đầu tư mạnh mẽ cho các sân bay, dịch vụ hàng không và đang đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa các sân bay và các công ty thuộc nhà nước trong lĩnh vực hàng không. Chúng tôi tạo cơ chế và môi trường thuận lợi cho phát triển hàng không, thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân và các nhà đầu tư nước ngoài.
Việt Nam dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng ngành hàng không - Ảnh 1
Sự phát triển nhanh chóng của Hãng hàng không tư nhân Vietjet trong thời gian qua là kết quả của những chính sách mở cửa và cải cách của Chính phủ Việt Nam. Hợp đồng mua máy bay của Vietjet với Airbus sẽ tạo thuận lợi cho hãng trong kế hoạch phát triển ổn định trong 10 năm tới,tiết giảm chi phí,nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ Airbus về đào tạo và chuyển giao công nghệ vận hành. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi một số linh kiện của Airbus đã bắt đầu được sản xuất ở Việt Nam và sẽ luôn chào đón các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất hàng không vũ trụ và hạ tầng sân bay, dịch vụ hàng không”.

Ông John Leahy – Tổng Giám đốc Thương mại toàn cầu của Airbus cũng chia sẻ: Lễ bàn giao cho thấy năng lực, và sự cam kết công ty trong quá trình phát triển trở thành một trong những hãng hàng không lớn mạnh trong nước và khu vực. Chúng tôi tin tưởng dòng máy bay Airbus A320 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh doanh của Vietjet. Chúng tôi rất hân hạnh là một đối tác quan trọng đồng hành cùng Vietjet trong quá trình phát triển này.
Việt Nam dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng ngành hàng không - Ảnh 2
Sau khi Lễ bàn giao máy bay kết thúc, chiếc máy bay đầu tiên thuộc sở hữu của Vietjet sẽ chính thức gia nhập đội tàu bay của hãng, nâng số lượng tàu bay lên 20 chiếc. Dự kiến, chiếc máy bay này sẽ được đưa vào khai thác và phục vụ cho các đường bay quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả và tần suất hoạt động của các đường bay, từ đó đem lại nhiều cơ hội bay hơn cho hành khách trong nước và quốc tế.

Theo lộ trình phát triển, mỗi năm Vietjet sẽ nhận từ 6 – 12 tàu bay mới trong hợp đồng mua và thuê mua 100 tàu bay với Airbus để mở rộng hơn nữa các đường bay quốc tế. Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và cũng đang nghiên cứu mở các đường bay dài sang các nước châu Âu và có thể sẽ ký kết hợp đồng mua sắm các loại tàu bay thân rộng, hiện đại với các nhà sản xuất may bay uy tín trên thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần