Việt Nam tổ chức kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (16/7), Bộ GD&ĐT tổ chức buổi họp báo, thông báo việc tổ chức cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO) lần thứ 46 năm 2014 tại Việt Nam.

Từng tổ chức thành công Olympic Toán học quốc tế năm 2007 và Vật lý 2008, năm 2014, Việt Nam vinh dự là thành viên thứ 7 của châu Á đăng cai tổ chức kỳ thi này.

Quy mô của IChO 2014 gồm 75 nước tham dự, 2 nước quan sát viên. Tổng số học sinh của kỳ thi năm nay là 291. Ban chuyên môn đã gửi 29 đề lý thuyết, 7 đề thực hành
cho các nước tham khảo. Phòng thi lý thuyết được chuẩn bị theo đúng quy định của IChO đã được hoàn tất. Công việc chuẩn bị điều kiện, dụng cụ, thiết bị, bàn ghế cho thi thực hành đã được chuyên gia của Ủy ban Olympic Hóa học quốc tế kiểm tra và đánh giá tốt. Ban đề đã được thành lập rất lâu và đảm bảo công tác bí mật. Đề thi này giống như tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. Cán bộ coi, chấm thi được huy động từ ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Toàn cảnh họp báo tổ chức Olympic Hóa học.
Toàn cảnh họp báo tổ chức Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 tại Việt Nam năm 2014.
Ngoài công tác chính, Ban tổ chức còn xây dựng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, tham quan du lịch cho học sinh, lãnh đạo, quan sát viên. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô như Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long, Chùa Một Cột… sẽ được giới thiệu đến học sinh các nước.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 sẽ diễn ra từ ngày 21-28/7/2014 tại Hà Nội. Lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 21/7. Ngày 23/7 sẽ thi thực hành, ngày 25/7 thi phần lý thuyết. Bế mạc kỳ thi vào ngày 28/7/2014.

Olympic Hóa học quốc tế (viết tắt là IChO) là kỳ thi dành cho học sinh phổ thông tuổi dưới 20 của tất cả các nước trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1968 (trừ 1971). Theo điều lệ IChO, các quốc gia chính thức tham dự sẽ luân phiên đăng cai tổ chức kỳ thi hàng năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần