Vinh danh 50 doanh nghiệp đạt Thương hiệu xanh Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (1/4), tại Hà Nội, báo Tài nguyên & Môi trường đã tổ chức lễ trao giải Thương hiệu xanh Việt Nam (GreenBrand Award) năm 2015. 50 doanh nghiệp xuất sắc, có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường được trao giải lần này.

 Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp đạt giải.
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp đạt giải.
Giải thưởng “Thương hiệu xanh” được tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu tin dùng với khách hàng và thực hiện tốt tăng trưởng xanh, đồng thời thúc đẩy các thương hiệu khác hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước. Chương trình là cơ hội để các nhà quản lý, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, DN và nhà đầu tư… nhìn lại toàn cảnh nền kinh tế xanh trong các năm qua. Từ đó, định hướng cho những năm tiếp theo. Thông qua chương trình bình chọn Thương hiệu xanh, các DN đã chung tay cùng cộng đồng phát triển đơn vị theo hướng thân thiện với môi trường.

Tại buổi lễ, nhiều thương hiệu tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển DN gắn với tăng trưởng xanh vinh dự
được nhận giải thưởng, như: Tập đoàn Kiến Á, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn, Công ty cổ phần Công nghiệp cao su Miền Nam…

Ông Hà Quang Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sữa Hà Nội - DN đạt giải lần này cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề môi trường vì chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng không chỉ là các sản phẩm sữa sạch, đảm bảo chất lượng mà là các loại sữa được sản xuất trong môi trường an toàn cho người tiêu dùng và cho toàn xã hội”.

Chia sẻ cùng các DN tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh: Tăng trưởng xanh hướng tới nền kinh tế xanh là một cách tiếp cận phát triển mới và đang được nhiều quốc gia áp dụng quan tâm trong hoạch định chiến lược phát triển của mình trong thế kỷ 21. Ở nước ta triển khai nhiệm vụ này bằng việc phát triển kinh tế bền vững, giảm tác động của biển đổi khí hậu. Cụ thể, trong chiến lực phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2011-2020 chỉ rõ: Đến năm 2020 các cơ sở sản xuất kinh doanh mới thành lập phải áp dụng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, trang bị các thiết bị giảm ô nhiễm, xử lý chất thải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần