Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

VNI hướng tới mục tiêu doanh thu cán mốc 3.000 tỷ đồng

Kinhtedothi - Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, với sự tham dự của các cổ đông sở hữu 86.513.388 cổ phần, tương đương 86.51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Chủ tịch HĐQT Lê Thị Hà Thanh phát biểu tại sự kiện.

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021, tổng doanh thu của VNI đạt 2,219.6 tỷ đồng, tăng trưởng 27,1%. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 2,178.9 tỷ đồng, tăng trưởng 27.5%; doanh thu hoạt động tài chính đạt 237.1 tỷ đồng, tăng trưởng 5%; lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 64.5% so với năm 2020.

Qua đó, VNI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất ngành, gấp 7 lần so với mức tăng trưởng chung của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (ước tính 3.98%). Những nỗ lực đó đã giúp VNI tăng 1 bậc thứ hạng về doanh thu trên thị trường so với năm 2020, và lọt top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Năm 2021, doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới vẫn là mảng nghiệp vụ chính đóng góp vào tổng doanh thu, chiếm tỷ trọng 69%. VNI hiện đứng số 1 về mảng doanh thu bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và đứng thứ 5 thị trường về doanh thu bảo hiểm xe cơ giới.

Kênh Bancasurance tiếp tục được VNI đẩy mạnh bằng việc kí kết hợp tác với nhiều ngân hàng lớn. Trong thời gian qua VNI đã hợp tác thêm với 3 ngân hàng là PVCombank, VPBank và KienlongBank, nâng số lượng ngân hàng hợp tác lên con số 10. Mạng lưới đơn vị thành viên và nhân sự cũng không ngừng mở rộng. Năm 2021 với sự góp mặt của VNI Tiền Giang đã nâng tổng số công ty thành viên của VNI lên 45 đơn vị và dự kiến đến hết 2022 là 49 đơn vị.

Khép lại hành trình năm 2021 thành công của VNI với nhiều danh hiệu như: Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST 500), Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Chủ tịch HĐQT Lê Thị Hà Thanh cũng vinh dự nhận danh hiệu nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng, danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt cùng nhiều giải thưởng tôn vinh tiêu biểu khác.

Tiếp nối thành công của năm 2021, bước sang năm 2022, VNI đặt mục tiêu tăng trưởng có kiểm soát, hiệu quả và bền vững. Phấn đấu năm 2022, VNI duy trì vị thế Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm về thị phần bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, mục tiêu tổng doanh thu cán mốc 3.000 tỷ, tăng trưởng 30%; lợi nhuận sau thuế đạt 68 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2021.

Để thực hiện mục tiêu thách thức, VNI triển khai hàng loạt các giải pháp để thực hiện các mục tiêu lớn như tăng trưởng doanh thu, kiểm soát hiệu quả và an toàn đầu tư tài chính, tiết giảm chi phí.

Bên cạnh đó, VNI tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, tăng cường mở rộng kênh phân phối và phát triển sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tập trung chuyển đổi số insurtech là một trong những giải pháp trọng tâm được VNI triển khai quyết liệt, đồng thời liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh các sáng tạo đột phá về sản phẩm mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng.

VNI tiếp tục mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác, ngân hàng, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển kênh bán hàng online như website: ebhhk.com.vn, App My VNI Client, hóa đơn điện tử, chữ ký số, thực hiện công tác giám định, bồi thường online qua App My VNI tạo thuận lợi cho khách hàng. VNI phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

VNI nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

VNI nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ