Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

VNI hướng tới mục tiêu doanh thu cán mốc 3.000 tỷ đồng

Kinhtedothi - Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, với sự tham dự của các cổ đông sở hữu 86.513.388 cổ phần, tương đương 86.51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Chủ tịch HĐQT Lê Thị Hà Thanh phát biểu tại sự kiện.

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021, tổng doanh thu của VNI đạt 2,219.6 tỷ đồng, tăng trưởng 27,1%. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 2,178.9 tỷ đồng, tăng trưởng 27.5%; doanh thu hoạt động tài chính đạt 237.1 tỷ đồng, tăng trưởng 5%; lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 64.5% so với năm 2020.

Qua đó, VNI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất ngành, gấp 7 lần so với mức tăng trưởng chung của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (ước tính 3.98%). Những nỗ lực đó đã giúp VNI tăng 1 bậc thứ hạng về doanh thu trên thị trường so với năm 2020, và lọt top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Năm 2021, doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới vẫn là mảng nghiệp vụ chính đóng góp vào tổng doanh thu, chiếm tỷ trọng 69%. VNI hiện đứng số 1 về mảng doanh thu bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và đứng thứ 5 thị trường về doanh thu bảo hiểm xe cơ giới.

Kênh Bancasurance tiếp tục được VNI đẩy mạnh bằng việc kí kết hợp tác với nhiều ngân hàng lớn. Trong thời gian qua VNI đã hợp tác thêm với 3 ngân hàng là PVCombank, VPBank và KienlongBank, nâng số lượng ngân hàng hợp tác lên con số 10. Mạng lưới đơn vị thành viên và nhân sự cũng không ngừng mở rộng. Năm 2021 với sự góp mặt của VNI Tiền Giang đã nâng tổng số công ty thành viên của VNI lên 45 đơn vị và dự kiến đến hết 2022 là 49 đơn vị.

Khép lại hành trình năm 2021 thành công của VNI với nhiều danh hiệu như: Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST 500), Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Chủ tịch HĐQT Lê Thị Hà Thanh cũng vinh dự nhận danh hiệu nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng, danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt cùng nhiều giải thưởng tôn vinh tiêu biểu khác.

Tiếp nối thành công của năm 2021, bước sang năm 2022, VNI đặt mục tiêu tăng trưởng có kiểm soát, hiệu quả và bền vững. Phấn đấu năm 2022, VNI duy trì vị thế Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm về thị phần bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, mục tiêu tổng doanh thu cán mốc 3.000 tỷ, tăng trưởng 30%; lợi nhuận sau thuế đạt 68 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2021.

Để thực hiện mục tiêu thách thức, VNI triển khai hàng loạt các giải pháp để thực hiện các mục tiêu lớn như tăng trưởng doanh thu, kiểm soát hiệu quả và an toàn đầu tư tài chính, tiết giảm chi phí.

Bên cạnh đó, VNI tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, tăng cường mở rộng kênh phân phối và phát triển sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tập trung chuyển đổi số insurtech là một trong những giải pháp trọng tâm được VNI triển khai quyết liệt, đồng thời liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh các sáng tạo đột phá về sản phẩm mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng.

VNI tiếp tục mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác, ngân hàng, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển kênh bán hàng online như website: ebhhk.com.vn, App My VNI Client, hóa đơn điện tử, chữ ký số, thực hiện công tác giám định, bồi thường online qua App My VNI tạo thuận lợi cho khách hàng. VNI phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

VNI nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

VNI nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

18 Nov, 07:24 PM

Kinhtedothi– Amway Việt Nam vừa chính thức khánh thành Kho trung tâm có diện tích hơn 5.000 m² tại phường Bình Dương, TP Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ), với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng).

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

18 Nov, 07:16 PM

Kinhtedothi - Kênh quảng cáo qua thang máy đang tiếp cận hàng triệu lượt xem mỗi ngày đang phát triển mạnh, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp lý hiện chưa được xác lập đầy đủ. Do đó cần có bộ tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy trong các chung cư từ học hỏi từ những doanh nghiệp tiên phong...

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

18 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi – Trước bối cảnh nhiều nước áp dụng chính sách thuế quan mới, trong đó có Mỹ, việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trở nên cấp thiết. Điều này sẽ giúp Việt Nam tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ EVFTA, qua đó duy trì tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu một cách bền vững cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành da giày – lĩnh vực đang có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ