Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

VNI - VINFAST hợp tác tối ưu thời gian chi trả bồi thường

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đơn giản hóa thủ tục hồ sơ giám định, tối ưu thời gian phê duyệt phương án và chi trả bồi thường cho khách hàng, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Vinfast.

Thỏa thuận sẽ giúp mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất về chất lượng sản phẩm dịch vụ vượt trội cho các khách hàng sở hữu xe VinFast.

Toàn cảnh lễ ký kết. Ảnh: Huy Tú
Toàn cảnh lễ ký kết. Ảnh: Huy Tú

Theo thoả thuận hợp tác mới được ký kết, thời gian phê duyệt phương án bảo hiểm sẽ được áp dụng theo chính sách ưu tiên của VNI dành cho đối tác lớn. Theo đó, với những sự cố nhỏ (chi phí sửa chữa dưới 10 triệu đồng), thời gian duyệt giá sửa chữa chỉ trong vòng tối đa 4 giờ làm việc tính từ thời điểm VNI nhận được báo giá sửa chữa từ xưởng dịch vụ của VinFast.

Đối với các trường hợp đặc biệt, có nhiều yếu tố phức tạp, VNI và VinFast cam kết tập trung nguồn lực để rút ngắn thời gian xử lý tối đa, trong vòng trung bình 48 giờ làm việc sau khi nhận được báo giá sửa chữa từ xưởng dịch vụ của VinFast. Ngoài ra, sau khi xác định tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, VNI sẽ thực hiện bảo lãnh toàn bộ chi phí bồi thường thuộc trách nhiệm theo đúng cam kết với khách hàng.

Theo Phó Tổng Giám đốc VNI Phạm Huy Khiêm chia sẻ, yếu tố quan trọng nhất giúp VNI giữ vững vị thế số 1 về bảo hiểm xe cơ giới đó chính là tốc độ chi trả bồi thường liên tục được rút ngắn. Nhiều giải pháp đã được VNI đồng loạt triển khai trong suốt 1 năm qua để từng bước hoàn thiện đem lại chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất. Trong năm 2024, VNI đã nâng cấp hệ thống tổng đài 1900 96 96 90 tiếp nhận thông tin 24/7, ứng dụng app My VNI - Giám định viên, thành lập 2 Văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng và Giám định Xe cơ giới miền Bắc và miền Nam, đào tạo 250 giám định viên, hợp tác với hơn 1.600 gara trên toàn quốc.

Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast Dương Thị Thu Trang toàn cầu cho biết, cam kết về thời gian phê duyệt phương án bảo hiểm cho khách hàng là nỗ lực tiếp theo của VinFast nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ hậu mãi xuất sắc, đúng với phương châm "Đặt khách hàng làm trọng tâm". Với hệ thống 120 xưởng dịch vụ trải dài khắp cả nước tính đến thời điểm này, VinFast đã chính thức trở thành hãng xe có mạng lưới dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam.

"Tôi tin tưởng rằng, khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự tận tâm, nhiệt tình, chu đáo của VinFast trong suốt quá trình sở hữu xe, nhờ các chính sách và dịch vụ hậu mãi xuất sắc liên tục được bổ sung và hoàn thiện, mang đến quyền lợi ngày càng tốt hơn cho khách hàng" - bà Thu Trang nói.

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, bên cạnh việc lựa chọn VNI là đơn vị bảo hiểm đồng hành, VinFast cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 6 doanh nghiệp bảo hiểm khác.