V.Ninh Bình gây sốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm qua (10/4), CLB V.Ninh Bình đã khiến làng bóng đá choáng váng bằng lá đơn gửi lên VFF, VPF xin được “tạm hoãn” các trận đấu ở V-League để giải quyết công việc nội bộ.

Công việc nội bộ ở đây chính là nghi vấn một loạt cầu thủ có biểu hiện tiêu cực tại các trận đấu ở AFC Cup 2014.

Đầu bảng vẫn tiêu cực?

Trong lá đơn gửi đến VFF, VPF, lãnh đạo đội bóng Ninh Bình cho biết, qua điều tra có phát hiện một số cầu thủ có biểu hiện tiêu cực tại AFC Cup 2014. Đây là điều khiến dư luận không khỏi bất ngờ bởi V.Ninh Bình đang thể hiện phong độ cực tốt với 4 trận thắng, 1 trận hòa, giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Thế nhưng, theo lãnh đạo đội bóng, một số cầu thủ bị nghi là tiêu cực với biểu hiện tinh vi. Họ không tiêu cực để đội bóng thua, mà thắng với tỷ số theo ý muốn của ai đó. Thậm chí, số lần phạt góc, ném biên cũng được các đường dây cá độ “tính toán” với một số cá nhân theo hướng có lợi cho họ.
V.Ninh Bình gây sốc - Ảnh 1
Để làm rõ những nghi vấn tiêu cực, lãnh đạo V.Ninh Bình muốn được tạm nghỉ chơi ở V-League. Bởi, theo kế hoạch, cuối tuần này, V.Ninh Bình sẽ thi đấu với HAGL trong khuôn khổ vòng 12 V-League. Lãnh đạo đội bóng này sợ rằng, với một tâm lý không tốt vì phải làm việc với cơ quan điều tra, các cầu thủ không thể thi đấu thành công, điều này có thể làm ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng.

Nghỉ chơi là nghỉ hẳn?

Tuyên bố tạm dừng cuộc chơi, lãnh đạo đội bóng đất Cố đô cũng không cho biết là bao giờ họ sẽ quay trở lại với V-League hay sẽ nghỉ chơi ngay từ lúc này? Trong ngày hôm qua, lãnh đạo VPF liên tục có những cuộc họp và trao đổi với đại diện V.Ninh Bình nhằm giải quyết sự cố. Lời động viên V.Ninh Bình tiếp tục tham gia cuộc chơi đã không thành. Chắc chắn, V.Ninh Bình sẽ không tham gia trận đấu với HAGL bất luận tình huống nào xảy ra.

V.Ninh Bình tạm dừng cuộc chơi và điều này đẩy VPF - đơn vị điều hành giải vào tình huống khó khăn, không biết phải giải quyết thế nào với sự cố không mong muốn này. Đơn giản bởi, V.Ninh Bình không bỏ giải vì tiền, vì bất đồng với Ban tổ chức giải mà đang nêu cao ngọn cờ chống tiêu cực trong bóng đá.

Thế nhưng, có một điều chắc chắn, việc V.Ninh Bình bỏ giải sẽ khiến giải đấu có nhiều xáo trộn. Nếu đội bóng này không sớm quay trở lại với cuộc chơi thì buộc lòng VFF phải đưa ra những quyết định của mình nhằm ổn định tình hình. Khi ấy, kết quả các trận đấu có sự tham dự của V.Ninh Bình sẽ bị hủy. Hệ lụy là vị trí của các đội bóng trong bảng xếp hạng sẽ bị xáo trộn. Nhiều đội bóng bị thiệt hại nhưng có trường hợp sẽ được hưởng lợi.

Bên cạnh đó, điều khiến lãnh đạo VFF cảm thấy khó nghĩ là sẽ ứng xử thế nào với cuộc đua trụ hạng. Theo điều lệ, V-League sẽ có một đội bị xuống hạng. Nhưng, khi V.Ninh Bình đã bỏ giải thì điều này có thể khiến VFF phải thay đổi điều lệ theo hướng không có đội bóng xuống hạng. Một năm trước, Sài Gòn Xuân Thành cũng bỏ giải và đội bóng này bị giáng hạng. Điều này dẫn đến việc, Kiên Giang được trụ hạng đầy bất ngờ. Tiếc là sau đó đội bóng này cũng giải tán vì thiếu kinh phí.

V.Ninh Bình bỏ giải, V- League sẽ có nhiều xáo trộn. Nhưng, với bóng đá Việt Nam, đây mới chỉ là khởi đầu cho những scandal được cho là không sớm có hồi kết.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần