Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

VOBF 2021 sẻ chia cơ hội kinh doanh online cho doanh nghiệp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Chuyển đổi từ hôm nay”, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2021 (VOBF 2021) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức ngày 20/4 tại Hà Nội. Tại diễn đàn, các chuyên gia, diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm về cạnh tranh, hành lang pháp lý, sự chuyển mình của công nghiệp 4.0...

Theo Chủ tịch VECOM Nguyễn Thanh Hưng, VOBF 2021 là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về tiềm năng thị trường, những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật, những chính sách và quy định pháp luật mới ban hành hoặc sắp sửa đổi, những thuận lợi và khó khăn trong việc phối hợp, liên kết kinh doanh giữa doanh nghiệp. 
Toàn cảnh VOBF 2021 diễn ra sáng 20/4 tại Hà Nội. Ảnh: Khắc Kiên
Đặc biệt, với chủ đề “Chuyển đổi từ hôm nay”, VOBF 2021 xoay quanh việc đưa ra các giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng hồi phục sau giai đoạn khủng hoảng lớn và ứng dụng chuyển đổi số một cách hiệu quả nhất.
Đồng thời, trong Diễn đàn tại Hà Nội đã công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (TMĐT) 2021. Chỉ số này được xây dựng trên cơ sở khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước, và là thông tin tin cậy đánh giá sự phát triển TMĐT tại các địa phương. Nổi bật là suốt trong giai đoạn từ 2016 đến nay, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh liên tục chiếm trên 70% quy mô TMĐT của cả nước. Do đó, Báo cáo năm nay đã đề xuất một số giải pháp nhằm thu hẹp chênh lệch lớn về thương mại điện tử giữa các địa phương.
“VOBF 2021 là sự kiện quy mô toàn quốc, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Cũng là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực TMĐT trong năm tới” – ông Nguyễn Thanh Hưng nói.
Chủ tịch VECOM Nguyễn Thanh Hưng: VOBF 2021 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi để phát triển kinh doanh trong thời đại số. Ảnh: Khắc Kiên
Ngoài các chủ đề nóng tác động trực tiếp tới nhiều doanh nghiệp như cạnh tranh, hành lang pháp lý, sự chuyển mình của công nghiệp 4.0... thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng. Tại VOBF 2021, các chuyên gia, diễn giả hàng đầu về TMĐT cũng trao đổi về thông tin, xu hướng và giải pháp trong nhiều lĩnh vực liên quan như tiếp thị, chuyển phát, thanh toán, công nghệ, khởi nghiệp, đầu tư nước ngoài...; Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh định hướng kinh doanh trực tuyến trong năm 2020 và giai đoạn tiếp theo; Thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa hai bên hoặc nhiều bên.
Theo đó, Diễn đàn gồm 4 phiên. Phiên 1 “Toàn cảnh TMĐT sau đại dịch”  với phần “Báo cáo thị trường TMĐT Việt Nam 2020 và dự đoán chuyển đổi 2021”; “Động lực thúc đẩy chuyển đổi số - Những xu hướng nổi bật”; “Công bố chỉ số thương mại điện tử và các hoạt động Hiệp Hội”.
Các diễn giả chia sẻ kinh doanh TMĐT tại VOBF 2021. Ảnh: Khắc Kiên
Phiên 2 “Dịch chuyển mới trong nền kinh tế số” đề cập tới các thay đổi của nền kinh tế từ sản xuất, tiêu thụ và thương mại hàng hóa, dịch vụ sau tác động của đại dịch, các giải pháp và hướng đi của doanh nghiệp. Trong đó, “Tình hình doanh nghiệp quy mô nhỏ và Sự phục hồi kinh tế toàn diện” “Sức mạnh của cá nhân hóa: Các bước đơn giản để cung cấp trải nghiệm khách hàng độc đáo - trải nghiệm liền mạch cho mỗi cá nhân trên nhiều kênh” - Regional Managing Director of Insider Jack Nguyen; “Chuyển đổi hành vi mua hàng trên Amazon - Những chiến lược tăng trưởng xuất khẩu trực tuyến”.
Phiên 3 “Chuyển đổi để tăng trưởng” nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh từ mô hình chuyển đổi số, ứng dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh với sự chia sẻ của chuyên gia về “Tăng trưởng doanh thu với chiến lược Omnichannel shopping”; “Ứng dụng công nghệ vào tối ưu vận hành trong kinh doanh 4.0”; “Chiến lược gia tăng tối đa doanh thu trên mỗi khách hàng tự động”; “Sự dịch chuyển từ bán lẻ truyền thống lên thương mại điện tử toàn cầu”.
Phiên 4 “Phát triển bền vững” đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số nhưng vẫn phát triển bền vững, duy trì chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong đó “Các giải pháp công nghệ mới nổi giúp các nhà bán lẻ gia tăng hiệu quả kinh doanh”; “SME: Giải pháp thanh toán trực tuyến toàn diện”; “Loyalty commerce giữ chân khách hàng”.
Sau sự kiện ngày ngày 20/4 tại Hà Nội, VECOM tiếp tục tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 22/4 với sự tham gia trực tiếp của 800 đại biểu offline ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cùng hơn 10.000 lượt xem online được phát trên Fanpage, và hàng triệu người biết tới sự kiện trên môi trường trực tuyến.