Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

VPBank tiếp tục là thương hiệu ngân hàng tư nhân mạnh nhất Việt Nam

Kinhtedothi - VPBank tiếp tục được khẳng định là ngân hàng tư nhân có thương hiệu mạnh nhất trên thị trường năm 2019 trong báo cáo mới được Brand Finance – tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu - công bố ngày 24/9 tại Hà Nội.
Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh của Việt Nam 2019 của Brand Finance, thương hiệu VPBank xếp ở vị trí thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất. Đây là năm thứ 5 Brand Finance công bố bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh tại Việt Nam, và là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân.
 Ông Trần Tuấn Việt (giữa), Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị, VPBank, tại lễ trao giấy chứng nhận xếp hạng TOP 50 thương hiệu mạnh Việt Nam.
Đầu năm nay, VPBank cũng đã trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất toàn cầu, đứng ở vị trí 361 trên bảng xếp hạng. Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng hơn 6 lần, từ 56 triệu USD năm 2016 lên 354 triệu năm 2019.
Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58.76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.
Sức mạnh thương hiệu của VPBank cũng được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà ngân hàng đang dẫn đầu thị trường. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương. Ví dụ, ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã được cả Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hơn 80.000 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng hiện đã phục vụ khoảng 10% số lượng các doanh nghiệp trên toàn quốc.
Trong khi đó, chiến lược số hóa các dịch vụ của ngân hàng cũng đã góp phần nâng cao thương hiệu của VPBank lên một nấc thang mới, thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng tới ngân hàng. Sự ra đời và cải thiện của các ứng dụng ngân hàng số, nền tảng cho vay trực tuyến như VPBank Online, SME Connect và YOLO, liên tiếp trong các năm qua, VPBank được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là ngân hàng số tiêu biểu tại thị trường Việt Nam.
Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng trong thời đại cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang phát triển rất mạnh, sức mạnh thương hiệu đóng một vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ, từ đó tạo ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tốt hơn.
Như vậy, sở hữu một thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân, cũng là một trong bốn thương hiệu ngân hàng mạnh nhất trên thị trường, sẽ mang lại cho VPBank một lợi thế cạnh tranh không nhỏ và khả năng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá vàng biến động khó lường

Giá vàng biến động khó lường

02 Nov, 08:06 AM

Kinhtedothi- Giá vàng thế giới vừa trải qua tuần biến động chưa từng có. Sau khi tăng hơn 50% kể từ đầu năm và chạm đỉnh lịch sử gần 4.400 USD/ounce, kim loại quý bất ngờ lao dốc 6% chỉ trong ngày 21/10 - mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2015. Sau cú lao dốc lịch sử mạnh nhất trong 12 năm, giá vàng được dự báo sắp bước vào cuộc chơi mới với những biến động trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Tin tức kinh tế 31/10: giá vàng bật tăng trở lại

Tin tức kinh tế 31/10: giá vàng bật tăng trở lại

31 Oct, 07:52 PM

Kinhtedothi - Giá vàng bật tăng trở lại; sức mạnh của tiền gửi tiết kiệm trong kỷ nguyên số; thị trường căn hộ TP Hồ Chí Minh ngày càng phân hóa… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 31/10.

VN-Index giảm gần 30 điểm, VIC và nhóm bất động sản lao dốc

VN-Index giảm gần 30 điểm, VIC và nhóm bất động sản lao dốc

31 Oct, 03:51 PM

Kinhtedothi - Phiên giao dịch 31/10 khép lại với sắc đỏ chiếm ưu thế trên thị trường. Kết phiên, VN-Index giảm gần 30 điểm, nhóm bất động sản và cổ phiếu bluechips lao dốc, ngược lại, nhóm cổ phiếu nhỏ lẻ lại tiếp tục tăng trần. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ