Vụ khủng bố tại Paris: 14 quốc gia xác nhận có công dân thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công dân của ít nhất 14 quốc gia đã bị thiệt mạng trong các vụ tấn công liên hoàn tại Paris. Trong đó có 1 kiến trúc sư người Đức, 2 chị em người Tunisia tham gia tiệc sinh nhật của bạn, 1 sinh viên Mỹ và 1 người Anh làm việc cho ban nhạc Eagles of Death Metal.

Kinhtedothi - Công dân của ít nhất 14 quốc gia đã bị thiệt mạng trong các vụ tấn công liên hoàn tại Paris. Trong đó có 1 kiến trúc sư người Đức, 2 chị em người Tunisia tham gia tiệc sinh nhật của bạn, 1 sinh viên Mỹ và 1 người Anh làm việc cho ban nhạc Eagles of Death Metal.
Vụ khủng bố tại Paris: 14 quốc gia xác nhận có công dân thiệt mạng - Ảnh 1
Tính đến nay đã có. Ít nhất 129 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương, trong đó có 99 người bị thương nặng. Tuy nhiên, mới xác định được danh tính của 6 nạn nhân do nhiều người đã mất giấy tờ tùy thân trong lúc hỗn loạn.

Nạn nhân đầu tiên là Valentin Ribet, một luật sư 26 tuổi của công ty luật Hogan Lovells, người đã tham dự buổi biểu diễn tại Nhà hát Bataclan, nơi có tới 87 người thiệt mạng. Hai nạn nhân khác người Pháp đã xác nhận được danh tính là: Djamila Houd (41 tuổi) và Thomas Ayad (34 tuổi). 

Nạn nhân thứ 2 được xác định qua một đoạn tweet của London School of Economics (Anh) là Ribet – một cựu sinh viên đã theo học Luật kinh doanh quốc tế tại trường năm 2014. Ít nhất một công dân Anh đã được xác nhận là đã thiệt mạng với những lo ngại rằng nhiều nạn nhân khác vẫn chưa được công bố. Theo đó, người Anh đầu tiên được xác nhận tử vong là Nick Alexander, tới từ Colchester tại Essex, làm việc cho Eagles of Death Metal - ban nhạc, Mỹ đã biểu diễn tại Nhà hát Bataclan, nơi xảy ra thảm kịch khiến gần 90 người thiệt mạng.
Vụ khủng bố tại Paris: 14 quốc gia xác nhận có công dân thiệt mạng - Ảnh 2
Trong khi đó, truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Alberto González Garrido, một người đàn ông 29 tuổi đến từ Madrid được xác nhận là đã thiệt mạng tại buổi ca nhạc. Giới chức Đức cũng xác nhận một công dân nước mình, hiện đang làm việc cho Văn phòng Paris của Renzo Piano - kiến trúc sư nổi danh Italia, người đã thiết kế tòa nhà chọc trời Shard ở London. 2 đồng nghiệp người Mexico và Ireland dùng bữa với kiến trúc sư người Đức cũng bị thương nặng.

Trong số nạn nhân được xác định còn có nữ sinh viên người Mỹ Nohemi Gonzalez, 20 tuổi, đang theo học tại College of Design ở Paris trong một học kỳ ở nước ngoài của chương trình đào tạo của trường đại học California State University.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven cũng xác nhận, một công dân Thụy Điển có trong danh sách nạn nhân, trong khi Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders khẳng định, ít nhất 2 công dân của nước này đã thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Romania cũng cho biết 2 công dân nước này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công và nhiều người khác bị thương.
Vụ khủng bố tại Paris: 14 quốc gia xác nhận có công dân thiệt mạng - Ảnh 3
Tờ Le Figaro cung cấp thông tin cho thấy, 2 chị em người Tunisia trong độ tuổi 34 và 35, sống ở miền đông nước Pháp đã thiệt mạng khi tham gia bữa tiệc mừng sinh nhật của một người bạn. Còn tờ Libération cho biết, một công dân Bồ Đào Nha, 63 tuổi, sống tại Paris đã thiệt mạng trong vụ đánh bom gần sân vận động Stade de France. 

Trong lúc danh tính của người thiệt mạng vẫn đang được tiết lộ nhỏ giọt, trên các mạng xã hội, nhiều người đang tuyệt vọng tìm kiếm người thân, bạn bè mà nhiều người trong số đã tham dự buổi biểu diễn tại Nhà hát Bataclan. Trên Twitter, việc quá tải người sử dụng hashtag #rechercheParis đã khiến mạng xã hội này có dấu hiệu bị quá tải.
Ngoài ra, chính quyền Maroc, Colombia, Mexico, Chile, Thụy Sĩ đã chính thức xác nhận có công dân bị thiệt mạng và bị thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần