Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

WinMart thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao tỉnh Nghệ An

Kinhtedothi - WinCommerce cùng Sở NN-PTNT tỉnh Nghệ An ký biên bản ghi nhớ hợp tác phối hợp thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao...

 WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN) cùng Sở NN-PTNT tỉnh Nghệ An cam kết phối hợp nghiên cứu xây dựng chương trình tập huấn, đào tạo cho nông hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật canh tác rau củ quả công nghệ cao; thông tin về các tiêu chuẩn hàng hóa tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ hiện đại, cũng như các quy định, xu hướng về sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Sở NN-PTNT tỉnh và Chi cục quản lý chất lượng phối hợp và hỗ trợ WinCommerce (WCM) theo dõi, giám sát hoạt động canh tác, sản xuất của các đơn vị tại địa phương nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Đây là nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên tại Diễn đàn Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền Nghệ An diễn ra tại thành phố Vinh vào ngày 27/5 vừa qua.

Đại diện các bên tham gia ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Diễn đàn Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền Nghệ An là hoạt động xúc tiến thương mại  được tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và ký kết với các đầu mối tiềm năng trên thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản. Tham dự Diễn đàn có lãnh đạo của Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), lãnh đạo Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), Tổng Hội Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng lãnh đạo các Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố (Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa…), cùng với các hiệp hội, trung tâm xúc tiến thương mại và doanh nghiệp, hệ thống kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam.

Đại diện các bên tham gia ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Với tư cách là hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô số lượng điểm bán lớn nhất trên thị trường tiêu dùng Việt Nam hiện nay, WCM tham gia Diễn đàn với mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa nói chung và Nghệ An nói riêng vào chuỗi gần 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc.

Ông Phùng Thành Vinh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Nghệ An nhận định: “WCM hiện đang vận hành chuỗi bán lẻ nội địa thực phẩm và nhu yếu phẩm có quy mô lớn và phủ khắp 63 tỉnh, thành phố. Đây cũng là đơn vị thành viên của Tập đoàn Masan, một trong những tập đoàn tiêu dùng lớn mạnh của Việt Nam, có thể tích hợp từ chuỗi sản xuất đến phân phối và tiêu dùng. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông sản Nghệ An chất lượng cao, tăng tỷ trọng hàng hóa tiêu thụ trên kênh bán lẻ hiện đại”.

Ông Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở NN-PTNT Nghệ An cùng lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng tại Diễn đàn.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài biên bản ghi nhớ với Sở NN-PTNT tỉnh Nghệ An, WCM còn ký kết hợp tác với Công ty TNHH Ứng dụng phát triển công nghệ cao Nắng và Gió; và Công ty cổ phần Biển Quỳnh. Theo đó, WCM và 2 nhà cung cấp thống nhất sẽ: Cung ứng và thu mua sản phẩm; Phối hợp triển khai quy trình canh tác, sản xuất, phân phối; Nghiên cứu giải pháp thay thế bao bì sản phẩm theo tiêu chuẩn sinh học để đảm bảo phân phối sản phẩm chất lượng, an toàn bền vững.

Đại diện Công ty TNHH Ứng dụng phát triển công nghệ cao Nắng và Gió, ông Phan Anh Đức chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc hợp tác với WCM sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, cùng nhau phân phối đến người tiêu dùng cả nước các sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng cao; truy xuất nguồn gốc minh bạch”.

Những năm vừa qua, sản xuất nông nghiệp tỉnh Nghệ An tăng trưởng khá mạnh với các sản phẩm đặc sản nổi bật của xứ Nghệ là cam Vinh, bánh đa, kẹo lạc Đô Lương, lá chè xanh, thủy hải sản tươi và đông lạnh,... Nhìn chung, các mặt hàng nông sản của Việt Nam đều có chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, theo đánh giá, năng suất trồng trọt của nhiều loại cây trồng chưa cao do thiếu sự đầu tư thâm canh, sản xuất; các sản phẩm nông sản cũng chưa được đầu tư phát triển thương hiệu hay xuất khẩu với số lượng lớn.

Lãnh đạo WinCommerce chia sẻ, phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền cấp cao chuỗi WinMart khẳng định: “Với tốc độ phát triển điểm bán hiện nay và thời gian tới của WCM, việc hợp tác với địa phương trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng nguồn hàng là trọng tâm và ưu tiên chiến lược của Công ty, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày cao về chất lượng và đa dạng về sản phẩm. Bên cạnh đó, đồng hành cùng tỉnh Nghệ An trong công cuộc phát triển nông nghiệp địa phương còn góp phần phát triển thương hiệu nông sản Việt trong chuỗi bán lẻ, qua đó, đóng góp vào mục tiêu chung phát triển ngành nông nghiệp nước nhà”.

Theo các thỏa thuận hợp tác được ký kết tại sự kiện, từ kinh nghiệm tự sản xuất và canh tác rau sạch thương hiệu WinEco theo quy trình chuẩn Nhật Bản, WCM sẽ cung cấp những hướng dẫn, thông tin về quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối, những yêu cầu cần đáp ứng của hàng hóa nông nghiệp được tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ; đồng thời chia sẻ kiến thức chuyên môn về sản xuất, canh tác rau củ quả nông nghiệp công nghệ cao cũng như kinh nghiệm phát triển nhãn hiệu nông sản cho các hộ sản xuất địa phương, qua đó, góp phần vào việc nâng cao giá trị sản phẩm và mang nông sản Nghệ An nói riêng, Việt Nam nói chung vươn xa không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên thị trường quốc tế. 

WinMart tăng 30% sản lượng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023

WinMart tăng 30% sản lượng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ