Xã Hạ Bằng đưa vào sử dụng Điểm Phục vụ hành chính công mới
Kinhtedothi - Sáng 8/9, xã Hạ Bằng đã chính thức đưa vào vận hành Điểm Phục vụ hành chính công mới, đánh dấu bước tiến quan trọng trong công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân.
Điểm Phục vụ hành chính công nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã Hạ Bằng, được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, bố trí khoa học và tiện lợi. Tại đây, người dân được phục vụ trong không gian giao dịch văn minh với hệ thống lấy số tự động, giúp quản lý thứ tự nhanh chóng, rõ ràng; các quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được phân chia theo từng lĩnh vực, giúp người dân dễ dàng tra cứu, lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian đi lại.
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Điểm Phục vụ hành chính công xã Hạ Bằng. Ảnh: Thảo Linh.
Đặc biệt, tại Điểm hành chính còn bố trí quầy hướng dẫn trực tiếp ngay khu phục cửa ra vào, giúp người dân nắm rõ quy trình, chuẩn bị hồ sơ nhanh gọn, tránh sai sót. Ngoài ra, còn bố trí tủ thuốc y tế sơ cấp cứu, quầy đồ ăn nhẹ, nước uống miễn phí, ghế ngồi chờ thoải mái, wifi tốc độ cao, tạo điều kiện thuận tiện và thân thiện cho mọi người dân.
Ngay ngày đầu vận hành, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Mạnh Hồng; Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Nguyễn Kim Loan; Phó Chủ tịch UBND xã Đỗ Toàn Thắng đã trực tiếp kiểm tra thực tế tại các bộ phận, từ khâu tiếp nhận hồ sơ, xử lý đến trả kết quả.
Qua kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo xã ghi nhận tinh thần làm việc trách nhiệm, thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, công chức; đồng thời nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục hoàn thiện quy trình, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm giải quyết thủ tục nhanh chóng, chính xác, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả.
Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Mạnh Hồng và Phó Chủ tịch UBND xã Đỗ Toàn Thắng kiểm tra thực tế tại các bộ phận, từ khâu tiếp nhận hồ sơ, xử lý đến trả kết quả. Ảnh: Thảo Linh.
Dù triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp hơn 2 tháng, còn gặp nhiều thách thức trong quá trình tổ chức và vận hành ban đầu, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cùng tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy của đội ngũ cán bộ, xã Hạ Bằng đã và đang từng bước vượt qua khó khăn, khẳng định nỗ lực phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn.
Việc đưa vào sử dụng Điểm Phục vụ hành chính công mới không chỉ góp phần giảm phiền hà, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, mà còn khẳng định quyết tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hạ Bằng trong xây dựng nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch và đặt người dân ở vị trí trung tâm của sự phục vụ. Đây là bước đi thiết thực trong việc xây dựng quê hương Hạ Bằng văn minh, giàu đẹp, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Bước đột phá về dịch vụ hành chính công trực tuyến
Kinhtedothi - Trung tâm phục vụ Hành chính công TP Hà Nội vừa có những bước đi táo bạo mang tính đột phá khi thực hiện giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến toàn trình và thí điểm cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính (phi địa giới hành chính). Đây được kỳ vọng sẽ mang tới đột phá về dịch vụ hành chính công trực tuyến của Thủ đô.
Tưng bừng giải Pickleball Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội
Kinhtedothi - Sáng 17/8, tại cung thể thao dưới nước, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức giải Pickleball chào mừng kỷ niệm 80 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).

AI trong hành chính công: Cơ hội bứt phá và rủi ro
Kinhtedothi - Việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động hành chính công nhất là khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp đã trở thành yêu cầu cấp thiết. Công nghệ này hứa hẹn mang lại hiệu quả vượt trội, song cũng đặt ra nhiều thách thức về bảo mật, pháp lý và phương thức vận hành bộ máy công vụ.






