Kinhtedothi - Ngày 5/11, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, đã giao Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến buýt với nhà ga thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 92 tỷ đồng được chi từ nguồn vốn ngân sách TP Hồ Chí Minh. Dự án được chia làm 8 gói thầu, với mục tiêu tổ chức mạng lưới tuyến xe buýt kết nối với các nhà ga tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Theo kế hoạch, dự án sẽ xây dựng 67 nhà chờ xe buýt, 196 trụ dừng xe buýt tại 11 vị trí lân cận các nhà ga và dọc 2 bên các tuyến đường thuộc mạng lưới tuyến xe buýt kết nối với các nhà ga của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Song song với đó, TP cũng đã có kế hoạch xây dựng mới các bãi dừng, đỗ cho các phương tiện công cộng với tổng diện tích khoảng 3.260m2 tại 2 vị trí lân cận nhà ga công viên Văn Thánh, Bình Thái…
Ngoài ra, còn có 5 bãi đỗ phương tiện cá nhân với tổng diện tích khoảng 5.472m2 sẽ được bố trí tại các vị trí lân cận các nhà ga, gồm công viên Văn Thánh, Thảo Điền, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái. Tại khu vực nhà điều hành 5 bãi xe này sẽ bao gồm các công trình nhà vệ sinh phục vụ người dân.
Dự kiến sẽ lựa chọn nhà thầu và triển khai ngay trong năm nay. Thời gian thực hiện 360 ngày trong năm 2024 kể từ khi ký hợp đồng với đơn vị trúng thầu.
Mạng lưới liên kết xe buýt và các phương tiện cá nhân vào metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ giúp gia tăng tiện ích, kết nối lộ trình cho người dân TP trong việc di chuyển trên hệ thống Metro.
TP HCM: xây dựng các công trình kết nối với metro Bến Thành - Suối Tiên
Được biết, metro số 1 là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP Hồ Chí Minh được khởi chông năm 2012, có tổng chiều dài 19,7km, bao gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao.
Toàn tuyến có 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng. Lộ trình di chuyển đi qua các địa phương, như: quận 1, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và TP Dĩ An (Bình Dương). Khi đi vào vận hành, tốc độ tối đa của tàu là 110 km/giờ (đoạn trên cao) và 80 km/giờ (đoạn hầm).
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, hiện toàn dự án đã hoàn thành hơn 95% khối lượng công việc. Đơn vị này cho biết, đang nỗ lực phối hợp với các nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm hoàn tất công tác thi công vào cuối quý IV/2023 và đưa vào vận hành thương mại.
Kinhtedothi - Sau 7 năm quây kín để thi công nhà ga ngầm, chủ đầu tư tuyến Metro số 1 đã cho tháo dỡ rào chắn, hoàn trả 8.000 m2 mặt bằng Công viên 23/9.
Kinhtedothi - Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), tổng mức đầu tư gần 47.900 tỷ đồng được lùi thời gian hoàn thành đến năm 2030, thay vì 2026 như kế hoạch.
Kinhtedothi- Theo kết quả xác minh ban đầu, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại xã Phình Hồ xảy ra khi xe khách 29 chỗ di chuyển qua đoạn đường bê tông có độ dốc lớn, cua chữ S liên tiếp, phương tiện có dấu hiệu mất phanh, dẫn đến va chạm hộ lan và bị lật.
Kinhtedothi- Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại xã Phình Hồ, tỉnh Lào Cai, cơ quan chức năng xác định có 9 người tử vong và 9 người bị thương. Ngành y tế Lào Cai đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để cấp cứu, điều trị và tổ chức chuyển tuyến các nạn nhân về các bệnh viện tuyến Trung ương.
Kinhtedothi- Sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 27/12/2025 tại xã Phình Hồ làm 9 người tử vong, 9 người bị thương, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành nhiều chỉ đạo khẩn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm khắc phục hậu quả, hỗ trợ nạn nhân và tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Kinhtedothi- Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 27/12 tại xã Phình Hồ, tỉnh Lào Cai, khi xe ô tô chở khoảng 20 người trong đoàn thiện nguyện từ Hà Nội bị lật tại chân dốc, đến thời điểm hiện tại đã có 8 người tử vong.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 12748/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về xây dựng Đề án Trung tâm dữ liệu, quản lý, giám sát, xử lý vi phạm và điều hành giao thông giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.