Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ rau hữu cơ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã triển khai mô hình chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ rau - quả hữu cơ tại phường Cự Khối (quận Long Biên).

Đoàn cán bộ Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội và đại diện một số DN tham quan nông trại hữu cơ Tuệ Viên
Đoàn cán bộ Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội và đại diện một số DN tham quan nông trại hữu cơ Tuệ Viên
Theo đó, Trung tâm phối hợp với Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Liên triển khai chuỗi liên kết với mô hình điểm 2ha rau hữu cơ tại nông trại hữu cơ Tuệ Viên trên địa bàn phường Cự Khối. Mô hình thành công sẽ là điểm tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm cho người sản xuất, DN và người tiêu dùng trong và ngoài TP, đồng thời là cơ sở để nhân rộng trong thời gian tới đối với các sản phẩm khác.

Tham gia chuỗi, mô hình phải đảm bảo các yêu cầu như: Thực hiện sản xuất tập trung, thuận tiện tham quan, học tập; Sản phẩm đảm bảo VSATTP và được kết nối tiêu thụ; Người sản xuất, công nhân nông trại được tập huấn về kỹ năng liên kết và hoạt động tổ nhóm, kỹ năng nắm bắt nhu cầu và sản xuất theo thị trường; Người bán lẻ và DN được tập huấn kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, trưng bày gian hàng sản phẩm…

Ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại
Hà Nội cho biết, việc xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ rau hữu cơ hoàn chỉnh từ khâu sản xuất, kênh phân phối với người tiêu dùng có ý nghĩa quan trọng. Bởi chuỗi bền vững sẽ kiểm soát được chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó điều tiết hài hòa lợi ích giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần