Xây dựng Đài PTTH Hà Nội thành tổ hợp truyền thông hiện đại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với cán bộ, phóng viên Đài PTTH Hà Nội chiều nay (15/6).

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Thanh hải
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh:  Thanh Hải
Bày tỏ sự phấn khởi lần đầu tiên đến thăm và làm việc với Đài PTTH Hà Nội trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Đài, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong chặng đường 62 năm phát triển, luôn đồng hành cùng quá trình phát triển của Thủ đô.

Nhất là Đài PTTH Hà Nội đã xây dựng được đội ngũ lãnh đạo, phóng viên biên tập viên có bản lĩnh chính trị, có trách nhiệm, hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Chia sẻ với những khó khăn của Đài cũng như những thách thức, sự cạnh tranh khốc liệt đang đặt ra cho ngành truyền thông, báo chí, đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh tính chất hoạt động của Đài PTTH Hà Nội khác với các cơ quan truyền thông khác là phải lấy nhiệm vụ chính trị là số một. Đồng thời khẳng định, tập thể lãnh đạo TP sẽ xem xét Đề án đổi mới của Đài và cùng tháo gỡ khó khăn để Đài PTTH Hà Nội sớm thực hiện mục tiêu phát triển trở thành tổ hợp truyền thông hiện đại, xứng đáng với vị thế cơ quan báo chí Thủ đô.

Nói chuyện với tập thể lãnh đạo, phóng viên Đài PTTH Hà Nội, đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc xây dựng nếp văn hóa, đoàn kết trong mỗi cơ quan, bởi môi trường làm việc văn hóa sẽ giúp phát huy tốt hơn năng lực của đội ngũ phóng viên, biên tập giỏi, nhất là trong lĩnh vực truyền thông luôn đòi hỏi sự sáng tạo.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm phòng thu Đài phát thanh - truyền hình Hà Nội. Ảnh Thanh Hải (4)
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm phòng thu Đài phát thanh - truyền hình Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải 
Nhấn mạnh vai trò quan trọng và nhất là sự tác động của báo chí, truyền thông trong định hướng dư luận, đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đội ngũ phóng viên, biên tập viên phải là người đi đầu trong tuyên truyền, xây dựng phát triển văn hóa người Hà Nội thanh lịch văn minh, phát hiện và nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong phát triển kinh tế, cải cách hành chính. 

“Nếu cải cách hành chính tốt, Hà Nội sẽ phát triển hơn rất nhiều. Có dự án phải xếp hàng 10 năm mà vẫn không thực hiện được, những việc như thế, báo chí phải tham gia giám sát, góp ý để TP có điều chỉnh kịp thời”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.