Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xây dựng xe buýt văn minh, thân thiện từ bộ quy tắc

Kinhtedothi - Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) ban hành bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt. Bộ quy tắc ứng xử này được xây dựng hướng tới nâng cao chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên xe buýt.

Ứng xử văn hóa trên xe buýt

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt Thủ đô, xây dựng văn hóa xe buýt “An toàn - Văn minh - Thân thiện”, Transerco đã ban hành “Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt”.

Bộ quy tắc ứng xử này được xây dựng hướng tới nâng cao chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên xe buýt, qua đó chung tay xây dựng văn hóa xe buýt ngày càng gần gũi, văn minh hơn với người dân Thủ đô.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, đại diện lãnh đạo Transerco cho biết: “Đoàn Thanh niên của Transerco đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên của Tổng công ty triển khai dán Market Bộ quy tắc ứng xử trên 84 tuyến của 7 xí nghiệp hoạt động VTHKCC trực thuộc Tổng công ty, 23 nhà chờ BRT và tại một số bến xe: Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Sơn Tây, Bến xe Đan Phượng. Với hình thức trên, Bộ quy tắc ứng xử dành cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt của Transerco đã tiếp cận được với đông đảo hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt thuộc các tầng lớp cũng như độ tuổi khác nhau”.

Transerco đã ban hành “Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt”.

Chị Trần Thu Hiền, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, hành khách thường xuyên của tuyến xe buýt số 32 chia sẻ: “Tôi rất đồng ý và ủng hộ nội dung của Bộ quy tắc ứng xử. Nghe trên báo, đài tuyên truyền về văn minh trên xe buýt nhưng chúng tôi cũng không hình dung ra lắm là phải như thế nào. Nay có những thông tin này thì chúng tôi sẽ chấp hành và phối hợp với nhân viên nhà xe khi xe hoạt động trên tuyến”.

Anh Nguyễn Quốc Hùng, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội thường xuyên di chuyển trên tuyến xe buýt số 02 cho biết: “Tổng Công ty tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử này trên xe buýt rất phù hợp với tình hình hiện nay. Những người thường xuyên sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển chính như chúng tôi cũng muốn hình ảnh xe buýt tốt lên, để hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông”.

Xây dựng văn hóa xe buýt từ cái tâm

Ở Transercco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe buýt không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người.

Nhân viên phục vụ trên xe hướng dẫn cho hành khách về “Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt”.

Anh Nguyễn Tiến Đạt, nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 06E cho biết: “Khi Tổng Công ty triển khai Bộ quy tắc ứng xử này, tôi và các anh em trong tuyến rất vui vì công việc hàng ngày của chúng tôi từ nay sẽ được thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành hơn từ hành khách. Chúng tôi sẽ chấp hành và cố gắng hết mình để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho hành khách đi xe”.

Hành khách và những công nhân viên phục vụ trên xe buýt luôn có mối tương tác trong suốt hành trình xe chạy trên tuyến. Vì vậy, không thể chỉ nói đến văn hóa người phục vụ mà bỏ qua văn hóa của hành khách. Do vậy, để xây dựng văn hóa xe buýt, rất cần sự thay đổi ý thức của mỗi cá nhân, sự chung tay của tất cả mọi người.

Những thông tin về quy tắc ứng xử được dán trên xe buýt.

Đại diện lãnh đạo Transerco chia sẻ: “Với quyết tâm lan tỏa những điều tích cực, xây dựng nét đẹp văn hóa xe buýt Transerco, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt để Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt hoàn thành sứ mệnh “Lan tỏa những điều tốt đẹp” và xây dựng văn hóa xe buýt “An toàn - Văn minh - Thân thiện”, để xe buýt Transerco thực sự trở thành phương tiện hữu hiệu, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của mọi người dân Thủ đô. Và quan trọng nhất, đi xe buýt chính là một hành động thể hiện tình yêu với Hà Nội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và cho chính cuộc sống của chúng ta hôm nay, góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường”.

 

Hà Nội: Đề xuất tăng giá vé xe buýt

Hà Nội: Đề xuất tăng giá vé xe buýt

Transerco đưa xe buýt Hà Nội tăng trưởng mạnh 9 tháng đầu năm

Transerco đưa xe buýt Hà Nội tăng trưởng mạnh 9 tháng đầu năm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: chung tay phủ xanh kênh rạch

TP Hồ Chí Minh: chung tay phủ xanh kênh rạch

20 Sep, 09:47 PM

Kinhtedothi - Ngày 20/9, chính quyền phường Thuận An (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng các đơn vị quân đội và đoàn thể đã tổ chức ra quân công trình “Trồng cây xanh - Phủ xanh kênh rạch" tại khu vực rạch Cầu Quây. 

Hà Tĩnh: giải pháp nào ngăn chặn sốt đất ảo?

Hà Tĩnh: giải pháp nào ngăn chặn sốt đất ảo?

20 Sep, 07:25 PM

Kinhtedothi - Gần đây, tại xã Toàn Lưu, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra tình trạng phân lô, bán đất nền ồ ạt. Mỗi ngày “cò đất” lại thổi phồng giá lên cao, tạo ra cơn sốt đất ảo, tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ lụy khó lường của thị trường bất động sản.

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

20 Sep, 12:49 PM

Kinhtedothi -  Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông. Người dân có thể đi tàu điện bằng Căn cước công dân và điện thoại di động. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ