Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe qua phà Cát Lái nhiều nhất từ trước đến nay

Dịp lễ năm nay lượng xe qua phà Cát Lái (nối Đồng Nai và TP HCM) tăng mạnh, riêng ngày 30/4 đạt gần 100.000 lượt - cao nhất từ trước đến nay.
Ngày 2/5, ông Nguyễn Thanh Tuấn (Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong) cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ có khoảng 350.000 lượt xe qua phà Cát Lái. Đây là con số khá cao so với các năm, mỗi ngày có gần 90.000 lượt xe (tăng 10% so với năm ngoái).
Riêng chiều nay - ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, lượng xe qua phà lại không quá đông vì nhiều người đã tranh thủ trở lại Sài Gòn từ hôm trước.
 Lượng xe qua phà Cát Lái dịp lễ tăng khá cao. Ảnh: Hữu Nguyên.
"Cao điểm nhất là hôm 30/4, có đến gần 100.000 lượt xe qua phà. Chúng tôi phải tăng cường thêm 50% nhân sự, sử dụng tất cả các phà lớn để giải tỏa khách. Có nhiều lúc phải ưu tiên cho xe máy qua trước vì quá đông, lấn cả sang làn đường ngược lại", ông Tuấn nói.
Hiện, phà Cát Lái được đầu tư thêm một cầu phao, lượng xe qua phà rất đông nhưng không còn cảnh xếp hàng dài 2-3 km như trước.
"Dù số lượng phà lớn vẫn đảm bảo đủ khai thác nhưng thỉnh thoảng phải đem sửa chữa lại bị thiếu. Thành phố đang xin Bộ Giao thông Vận tải một số phà từ phà Vàm Cống - đã ngưng hoạt động để tăng cường", ông Tuấn cho biết.
Liên quan đến giao thông tại khu vực Cát Lái, TP HCM đã được Thủ tướng đồng ý cho xây cầu Cát Lái nối với tỉnh Đồng Nai để thay thế bến phà hiện hữu.
Cầu có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km (riêng cầu khoảng 3,4 km), thiết kế là loại dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu 4 làn xe. Dự án có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và lợi nhuận đầu tư). Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.225 tỷ đồng.
Điểm đầu dự án kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai, hướng về đường Lý Thái Tổ - đô thị Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.
Theo UBND TP HCM, hai bến phà này có lượng phương tiện lưu thông ngày một gia tăng. Việc xây cầu thay thế phà Cát Lái sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông, góp phần phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương và một số tỉnh thành lân cận.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

10 Oct, 05:53 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 318/NQ-CP ngày 9/10/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

10 Oct, 05:50 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 9757/VPCP-CN ngày 10/10/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình - Trường Đoàn kiểm tra số 1 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ