Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe tải tấp nập ở thủ phủ hoa cúc Quảng Ngãi, chở "Tết" đi muôn phương

Kinhtedothi- Những con đường làng ở xã Nghĩa Hiệp tấp nập xe cộ, chở theo hàng trăm nghìn chậu cúc vàng rực rỡ đi khắp nơi để phục vụ thị trường Tết.
Những ngày này, làng hoa Nghĩa Hiệp (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) tấp nập xe tải từ các nơi đổ về để "ăn hàng".
Dọc các tuyến đường rộn ràng kẻ mua người bán, vận chuyển hoa đi khắp nơi để phục vụ nhu cầu của thị trường cả trong và ngoài tỉnh.
Các tuyến đường ngập tràn sắc vàng tươi.
Đến thời điểm này, hầu hết các nhà vườn ở Nghĩa Hiệp đã bán gần hết hoa.
Năm nay dù mưa lạnh kéo dài, nhưng với kinh nghiệm trồng hoa lâu năm, người trồng hoa Nghĩa Hiệp có vụ hoa Tết chất lượng khá tốt. Hoa nở to, đều, đẹp.
Hoa cúc Tết đang được bán với giá dao động từ 120.000 - 140.000 đồng/chậu 50cm; 400.000 - 500.000 đồng/chậu 70cm và các chậu 1m được bán giá 1,2 - 1,5 triệu đồng, tùy theo chất lượng hoa.
Vụ hoa Tết mang lại cho người dân xã Nghĩa Hiệp khoản thu nhập lớn nhất trong năm.
Đồng thời cũng tạo công ăn việc làm cho các "phu" hoa (người vận chuyển hoa từ ruộng ra điểm tập kết).
. “Công việc thời vụ nhưng kiếm được 300.000 - 350.000 đồng mỗi ngày, nhờ vậy có thêm tiền sắm Tết cho gia đình”- ông Nguyễn Phi nói.
Nghĩa Hiệp là vùng trồng hoa cúc lớn nhất nhì miền Trung. Ngoài hoa cúc là giống chủ lực còn có nhiều giống hoa khác như hoa hồng, vạn thọ, dạ yến thảo, ngũ sắc....
Hơn 50 năm qua, người dân ở đây đón xuân "sớm" hơn những nơi khác bởi các loài hoa tỏa hương sắc rực rỡ cùng không khí mua bán rộn ràng, sôi nổi diễn ra khắp nơi. 
Đến khi hoa rời xóm làng, đến tay người dân khắp cả nước đón Tết, Nghĩa Hiệp trở lại vẻ yên bình vốn có.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ