Xóa “sới bạc” di động ở huyện Đông Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh (Hà Nội) vừa phát hiện, đấu tranh triệt phá “sới bạc” do Nguyễn Văn Nguyên, SN 1980, trú tại xã Cổ Loa (Đông Anh) tổ chức.

Theo Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh, thực hiện kế hoạch đấu tranh với băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức và các hoạt động tệ nạn xã hội, nhằm phòng ngừa trọng án theo chỉ đạo của Giám đốc CATP, CAH Đông Anh đã tập trung thực hiện các biện nghiệp vụ cơ bản, rà soát và lập án trinh sát các nhóm đối tượng có dấu hiệu tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn. Giữa tháng 4/2015, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAH Đông Anh phát hiện Nguyễn Văn Nguyên, SN 1980, ở xã Cổ Loa, có biểu hiện tụ tập đồng bọn tổ chức đánh bạc. Nhân thân kẻ cầm đầu “sới bạc” được làm rõ ngày 10/9/2014, Nguyên chấp hành xong hình phạt tù về tội “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc”, đã tiếp tục cấu kết với các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự tại các xã của huyện Đông Anh tụ tập thành ổ nhóm tổ chức đánh bạc mới.
Các đối tượng đánh bạc bị CAH Đông Anh bắt giữ.
Các đối tượng đánh bạc bị CAH Đông Anh bắt giữ.
Sau khi thu thập tài liệu và xác lập chuyên án đấu tranh trinh sát, lực lượng CAH Đông Anh xác định nhóm tội phạm tổ chức đánh bạc do Nguyên cầm đầu gồm 6 đối tượng, đã tập trung được rất nhiều “con bạc” ở tỉnh ngoài và hiện đang ở huyện Đông Anh, hoặc trong các quận nội thành tham gia. Tìm hiểu thủ đoạn hoạt động của Nguyên cùng đồng bọn, CAH Đông Anh nắm được nhóm này hoạt động khá tinh vi, thường chọn những ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, xây kiên cố để tụ tập tổ chức đánh bạc và bố trí canh gác vòng trong, vòng ngoài. Nhằm tránh bị lực lượng công an và người dân địa phương phát hiện, Nguyên thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc, mỗi nơi chỉ hoạt động trong 1-2 ngày rồi lại đi chỗ khác.

Nắm rõ quy luật hoạt động của “sới bạc” di động do Nguyên điều hành, chiều 17/4, trong quá trình theo dõi mọi di biến dộng của Nguyên, CAH Đông Anh phát hiện các đối tượng sử dụng ngôi nhà 3 tầng, với 2 lần cửa kiên cố của Nguyễn Văn Cảnh, SN 1970, ở thôn Trung Thôn, xã Đông Hội, huyện Đông Anh làm nơi đánh bạc. 17 giờ cùng ngày, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn đã chỉ đạo các mũi trinh sát đột kích “sới bạc”, phát hiện và và bắt quả tang 43 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức chơi xóc đĩa ăn tiền. Tại hiện trường, CAH Đông Anh đã lập biên bản tạm giữ các dụng cụ sử dụng đánh xóc đĩa, 115 triệu đồng và nhiều điện thoại di động.

Theo Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAH Đông Anh, cơ quan điều tra đã phân loại hồ sơ ban đầu và ngày 19/4 đã quyết định tạm giữ hình sự 33 đối tượng, trong đó có Nguyễn Văn Nguyên và 5 đối tượng khác với vai trò tổ chức đánh bạc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần