Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý gần 9.000 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết

Kinhtedothi - Trong ngày 25/1/2025 (ngày đầu kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ), lực lượng chức năng đã xử lý 8.870 trường hợp vi phạm giao thông, tước 649 giấy phép lái xe các loại, trừ điểm giấy phép lái xe 874 trường hợp.

Chiều 25/1, Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông ngày 25/1/2025 (ngày đầu kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ).

Theo đó, trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ, cả nước xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 31 người. So với cùng kỳ năm 2024 giảm 33 vụ, giảm 16 người chết, giảm 26 người bị thương.

Lực lượng chức năng đã xử lý 8.870 trường hợp; tạm giữ 40 xe ô tô, 2.415 xe mô tô, 81 phương tiện khác; tước 649 giấy phép lái xe các loại, trừ điểm giấy phép lái xe 874 trường hợp.

Trong đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn 1.909 trường hợp; vi phạm về tốc độ 2.222 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 40 trường hợp; quá khổ giới hạn 06 trường hợp; chở quá số người quy định 94 trường hợp; vi phạm ma túy 20 trường hợp.

Lực lượng CSGT giải toả ùn tắc, hỗ trợ bà con nhân dân đi về quê nghỉ Tết Nguyên đán được thuận lợi.

Cục CSGT cũng đã bố trí 170 ca làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát liên tuyến trên tuyến Quốc lộ 1A. Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm soát 11.442 phương tiện (999 xe khách, 1.370 xe tải, 2.373 xe con, 238 xe container, 6.457 mô tô, 5 phương tiện khác).

Qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý 1.281 trường hợp vi phạm (137 xe khách, 100 tải, 169 xe con, 15 xe container, 860 mô tô, 0 phương tiện khác).

Tình hình trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Cụ thể, tại TP Hà Nội, từ chiều ngày 24/1/2025, lưu lượng phương tiện tăng cao. Nhiều tuyến có tình trạng ùn tắc giao thông do quá tải phương tiện di chuyển khỏi Hà Nội đi các tỉnh thành, như: Vành đai 3, Vành đai 2 và một số tuyến trục chính xuyên tâm thành phố.

Trên các tuyến Quốc lộ 5, Cổ Linh, Nguyễn Văn Cừ, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, đê Nguyễn Khoái lưu lượng đông, các phương tiện di chuyển chậm.

Các tổ công tác của Phòng 7, Cục CSGT do các đồng chí lãnh đạo Phòng làm tổ trưởng đã phối hợp với Phòng CSGT Hà Nội, các Đội cao tốc thuộc Cục và các địa phương liên quan hỗ trợ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phân luồng, hướng dẫn giao thông; thực hiện tuần lưu trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Đồng thời, phối hợp với Phòng CSGT Hà Nội xử lý tình trạng xe khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định tại khu vực Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình; khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai…

Tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng, xe đông di chuyển chậm, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Chiều ngày 24/1/2025, tại cầu Rạch Miễu phương tiện tăng đột biến, xe đông di chuyển chậm. Lực lượng Cảnh sát giao thông 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre điều tiết, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

20 Apr, 09:12 AM

Kinhtedothi - Một trong những mục đích chính của quy định về diện tích đất được tách thửa trên địa bàn TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, là để giãn dân nội đô và góp phần hạn chế tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường nhà đất. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc, cần có giải pháp để khắc phục.

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

20 Apr, 05:48 AM

Kinhtedothi - Gần 10 triệu phương tiện đang tạo nên áp lực khủng khiếp cho giao thông Hà Nội hằng ngày, khiến TP tốn kém hàng tỷ đô la mỗi năm, gây rất nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Muốn giảm ùn tắc giao thông (UTGT), một trong những giải pháp căn cơ nhất hiện nay là phải quyết tâm giảm số lượng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

20 Apr, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những giải pháp giảm thiểu UTGT quan trọng nhất là Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM). Đây được xem là nhóm giải pháp cốt lõi, có tác dụng lâu dài nhằm hạn chế số lượng và mức độ sử dụng xe cá nhân của người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ