Mở rộng hợp tác, giao thương
Ngày hội kết nối kinh doanh 2025 quy tụ 107 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp. Bên cạnh các hội viên thuộc HanoiBA, ngày hội còn có sự tham gia của thành viên Câu lạc bộ Sao đỏ, Câu lạc bộ Sao Vàng Đất Việt…
Tại ngày hội, bên cạnh hoạt động trưng bày, quảng bá và kết nối truyền thống, các doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận với những xu thế kinh doanh đang rất “hot” hiện nay như livestream quảng bá - bán hàng, nhằm mở rộng khả năng tiếp cận đối tác, khách hàng trên quy mô lớn.
Cùng với đó, các doanh nhân còn được tìm hiểu xu thế kinh doanh mới từ thương mại điện tử xuyên biên giới, cũng như cập nhật các định hướng chính sách, quan điểm điều hành mới về kinh tế của Trung ương và TP Hà Nội…
Giám đốc Công ty TNHH PVN Nguyễn Thế Duẩn, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực in ấn, cho biết đây là lần thứ hai doanh nghiệp tham gia gian hàng tại Ngày hội kết nối kinh doanh do HanoiBA tổ chức.
“Chúng tôi vui mừng vì tại sự kiện, doanh nghiệp không chỉ có cơ hội giới thiệu năng lực, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, mà còn được gặp gỡ với các đối tác tiềm năng để đẩy mạnh doanh số bán hàng…”- anh Nguyễn Thế Duẩn chia sẻ.
Lần đầu tham gia Ngày hội kết nối kinh doanh - Xuân đoàn viên 2025, Giám đốc Công ty TNHH Nasaki Nguyễn Thị Khuyên, doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp thi công và thiết kế công trình, đánh giá cao ý nghĩa của ngày hội.
“Chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội giữa các đối tác doanh nghiệp, kết nối cùng các nhà cung cấp, nhà mua hàng lớn. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm và học hỏi những xu thế kinh doanh mới…” - chị Nguyễn Thị Khuyên nói thêm.
Lan toả kết nối, cùng nhau phát triển
Trong lần thứ ba được tổ chức, Ngày hội kết nối kinh doanh - Xuân đoàn viên 2025 đã thực sự trở thành một “ngày hội”, nơi các doanh nghiệp có thể tìm hiểu về năng lực, sản phẩm của nhau, tiếp cận với cộng đồng doanh nhân trẻ, các đối tác trong và ngoài nước.
Đặc biệt tại ngày hội, nhiều doanh nghiệp đã trao đổi, ký kết các thỏa thuận hợp tác. Đây là tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau về lâu dài, tạo ra những giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp.
Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HanoiBA Trần Văn Minh, năm 2024, HanoiBA đã tổ chức hơn 135 hoạt động phục vụ doanh nghiệp hội viên, trong đó, 60% các hoạt động có liên quan đến xúc tiến thương mại. Giá trị mua bán xúc tiến nội khối của HanoiBA ước đạt hơn 2.544 tỷ đồng.
“Các hoạt động giao thương, kết nối để phát triển kinh doanh của HanoiBA được chính quyền TP Hà Nội, các sở ban ngành cũng như cộng đồng doanh nghiệp đánh giá rất cao về tính thiết thực và mang lại giá trị thực chất cho hội viên…” - ông Trần Văn Minh chia sẻ.
Cũng theo Phó Chủ tịch HanoiBA Trần Văn Minh, bên cạnh các giải pháp thị trường truyền thống thì định hướng xúc tiến thương mại trên các nền tảng số được xem là xu thế quan trọng mà HanoiBA sẽ tập trung thúc đẩy trong thời gian tới, nhằm hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, hội viên.
“Ban Tổ chức mong rằng, Ngày hội Kết nối Kinh doanh 2025 sẽ tạo đà bứt phá mạnh mẽ cho các doanh nghiệp thành viên HanoiBA trong năm 2025; tận dụng thời cơ, lan toả kết nối để cùng nhau phát triển, đặc biệt là trong thời điểm đất nước đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc…” - Phó Chủ tịch HanoiBA Trần Văn Minh nhấn mạnh.
“Đối với cộng đồng HanoiBA, Xuân Đoàn viên là một ngày truyền thống hết sức có ý nghĩa, không chỉ là một chương trình lớn về mặt quy mô mà còn mang ý nghĩa của ngày đoàn viên, nơi các doanh nhân cùng gặp gỡ, truyền lửa, động viên nhau tiếp tục phấn đấu, phát triển. Điều này khẳng định mối quan hệ gắn bó, khăng khít trong cộng đồng doanh nhân trẻ Thủ đô như anh em một nhà…” - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) Trần Đăng Nam.