Xung đột tại Iraq: 16 tháng, 45.000 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Liên Hợp quốc tại Iraq hôm qua (13/7) đã công bố bản báo cáo cho thấy, cuộc xung đột tại Iraq kéo dài suốt 16 tháng (tính đến ngày 30/4) đã làm 15.000 người thiệt mạng và 30.000 người bị thương.

Cũng theo bản báo cáo này, 2,8 triệu người Iraq, trong đó có 1,3 triệu trẻ em đã mất nhà cửa, buộc phải trở thành người vô gia cư ngay trên đất nước của mình.
Xung đột tại Iraq: 16 tháng, 45.000 người thương vong - Ảnh 1
Các tác giả của bản báo cáo cáo buộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng – lực lượng đang kiểm soát hầu hết phần lãnh thổ phía Bắc và phía Tây Iraq đã vi phạm trắng trợn các quy định nhân quyền và nhân đạo thế giới.

Trước đó, Hoa Kỳ và một số nước phương Tây đã lập liên minh quốc tế tham gia cuộc chiến chống IS. Dù các cuộc không kích được liên quân quốc tế tiến hành đều đặn nhưng lực lượng của IS tại Iraq vẫn không hề suy yếu. Điều này khiến Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và các nhà lập pháp nước này lần đầu tiên thống nhất trong quan điểm huy động thêm quân, tăng hỗ trợ cho Iraq cả về trang thiết bị và ngân sách huấn luyện để chống lại IS.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần