Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy

Minh Thư/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 10/6 - 3/7, nhiều tuyến đường bị cấm lưu thông trong khoảng thời gian ban đêm để phục vụ việc vận chuyển dầm phục vụ xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

 

Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 1
Công việc được thực hiện từ ngày 10/6 - 3/7, để phục vụ việc vận chuyển, tháo dỡ các phiến dầm được an toàn, Sở GTVT Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng, hạn chế nhiều tuyến đường từ 23h đến 5h sáng hàng ngày. 
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 2
Tại 2 nhịp cầu bị vận chuyển, sẽ có 18 phiến dầm nặng khoảng 68 tấn được di chuyển bằng những xe chuyên dụng. 
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 3
 Ông Phùng Ngọc Tuệ, đại diện Công ty CP Vận tải đa quốc gia (đơn vị vận chuyển các phiến dầm từ cầu Vĩnh Tuy đến điểm tập kết) cho biết: Từ cầu Vĩnh Tuy đến điểm tập kết dài khoảng 16,5 km, thời gian di chuyển mất khoảng 2 tiếng. Để đảm bảo việc vận chuyển cũng như các phương tiện khi dừng đỗ tại cầu Vĩnh Tuy được an toàn, đơn vị trước đó đã tiến hành khảo sát, thực nghiệm, đo đạc hiện trường kỹ lưỡng, thận trọng và có 1 chuyến thử nghiệm.
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 4
Để có thể vận chuyển được các phiến dầm này, đơn vị sử dụng các xe siêu trường, siêu trọng mới và đây cũng là các phương tiện hiện đại trên thế giới. Mỗi xe đều có đầu kéo, đầu đẩy với tổng cộng 52 bánh. 
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 5
Công nhân lắp đặt sơ mi rơ móoc vào đầu đẩy xe siêu trường để di chuyển phiến dầm đến điểm lắp đặt. 
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 6
 Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển dầm Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 7
Các phiến dầm nặng 68 tấn, dài 30m, cao 1,85m, rộng hơn 1m được di chuyển cần thận tỉ mỉ, đảm bảo an toàn. 
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 8
Để đảm bảo vận chuyển 18 phiến dầm đến nơi an toàn về yêu cầu kỹ thuật, đơn vị vận chuyển phải sử dụng sơ mi rơ móoc loại đặc chủng. 18 phiến dầm được chia thành 2 giai đoạn, dự kiến đến ngày 3/7 sẽ kết thúc giai đoạn 1. 
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 9
 Mỗi đêm đơn vị sẽ vận chuyển 2 phiến dầm và mỗi đoàn xe sẽ cách nhau từ 150 - 200 mét để đảm bảo an toàn trên đường bộ cũng như tránh xung đột trên cầu Vĩnh Tuy...
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 10
 Các công nhân vận chuyển phiến dầm và các tài xế điều khiển xe siêu trường, siêu trọng kết nối với nhau qua bộ đàm, mọi chi tiết đều đảm bảo an toàn, chính xác.
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 11
 Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2,5 nghìn tỷ đồng, tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km. Để phục vụ việc thi công tại công trường còn sử dụng cần cẩu chuyên dụng 100 tấn. 
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 12
 Hiện dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2022 để tránh mùa lũ năm nay.
Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 13
Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Đồng thời, sẽ giảm áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.  

Các tin khác

Độc giả bình luận