Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy

Kinhtedothi - Từ ngày 10/6 - 3/7, nhiều tuyến đường bị cấm lưu thông trong khoảng thời gian ban đêm để phục vụ việc vận chuyển dầm phục vụ xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

 

Công việc được thực hiện từ ngày 10/6 - 3/7, để phục vụ việc vận chuyển, tháo dỡ các phiến dầm được an toàn, Sở GTVT Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng, hạn chế nhiều tuyến đường từ 23h đến 5h sáng hàng ngày. 
Tại 2 nhịp cầu bị vận chuyển, sẽ có 18 phiến dầm nặng khoảng 68 tấn được di chuyển bằng những xe chuyên dụng. 
 Ông Phùng Ngọc Tuệ, đại diện Công ty CP Vận tải đa quốc gia (đơn vị vận chuyển các phiến dầm từ cầu Vĩnh Tuy đến điểm tập kết) cho biết: Từ cầu Vĩnh Tuy đến điểm tập kết dài khoảng 16,5 km, thời gian di chuyển mất khoảng 2 tiếng. Để đảm bảo việc vận chuyển cũng như các phương tiện khi dừng đỗ tại cầu Vĩnh Tuy được an toàn, đơn vị trước đó đã tiến hành khảo sát, thực nghiệm, đo đạc hiện trường kỹ lưỡng, thận trọng và có 1 chuyến thử nghiệm.
Để có thể vận chuyển được các phiến dầm này, đơn vị sử dụng các xe siêu trường, siêu trọng mới và đây cũng là các phương tiện hiện đại trên thế giới. Mỗi xe đều có đầu kéo, đầu đẩy với tổng cộng 52 bánh. 
Công nhân lắp đặt sơ mi rơ móoc vào đầu đẩy xe siêu trường để di chuyển phiến dầm đến điểm lắp đặt. 
 Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển dầm Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Các phiến dầm nặng 68 tấn, dài 30m, cao 1,85m, rộng hơn 1m được di chuyển cần thận tỉ mỉ, đảm bảo an toàn. 
Để đảm bảo vận chuyển 18 phiến dầm đến nơi an toàn về yêu cầu kỹ thuật, đơn vị vận chuyển phải sử dụng sơ mi rơ móoc loại đặc chủng. 18 phiến dầm được chia thành 2 giai đoạn, dự kiến đến ngày 3/7 sẽ kết thúc giai đoạn 1. 
 Mỗi đêm đơn vị sẽ vận chuyển 2 phiến dầm và mỗi đoàn xe sẽ cách nhau từ 150 - 200 mét để đảm bảo an toàn trên đường bộ cũng như tránh xung đột trên cầu Vĩnh Tuy...
 Các công nhân vận chuyển phiến dầm và các tài xế điều khiển xe siêu trường, siêu trọng kết nối với nhau qua bộ đàm, mọi chi tiết đều đảm bảo an toàn, chính xác.
 Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2,5 nghìn tỷ đồng, tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km. Để phục vụ việc thi công tại công trường còn sử dụng cần cẩu chuyên dụng 100 tấn. 
 Hiện dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2022 để tránh mùa lũ năm nay.
Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Đồng thời, sẽ giảm áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.  

Các tin khác

Độc giả bình luận

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ