Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xuyên đêm vận chuyển, lao dầm thi công cầu Vĩnh Tuy

Kinhtedothi - Từ ngày 10/6 - 3/7, nhiều tuyến đường bị cấm lưu thông trong khoảng thời gian ban đêm để phục vụ việc vận chuyển dầm phục vụ xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

 

Công việc được thực hiện từ ngày 10/6 - 3/7, để phục vụ việc vận chuyển, tháo dỡ các phiến dầm được an toàn, Sở GTVT Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng, hạn chế nhiều tuyến đường từ 23h đến 5h sáng hàng ngày. 
Tại 2 nhịp cầu bị vận chuyển, sẽ có 18 phiến dầm nặng khoảng 68 tấn được di chuyển bằng những xe chuyên dụng. 
 Ông Phùng Ngọc Tuệ, đại diện Công ty CP Vận tải đa quốc gia (đơn vị vận chuyển các phiến dầm từ cầu Vĩnh Tuy đến điểm tập kết) cho biết: Từ cầu Vĩnh Tuy đến điểm tập kết dài khoảng 16,5 km, thời gian di chuyển mất khoảng 2 tiếng. Để đảm bảo việc vận chuyển cũng như các phương tiện khi dừng đỗ tại cầu Vĩnh Tuy được an toàn, đơn vị trước đó đã tiến hành khảo sát, thực nghiệm, đo đạc hiện trường kỹ lưỡng, thận trọng và có 1 chuyến thử nghiệm.
Để có thể vận chuyển được các phiến dầm này, đơn vị sử dụng các xe siêu trường, siêu trọng mới và đây cũng là các phương tiện hiện đại trên thế giới. Mỗi xe đều có đầu kéo, đầu đẩy với tổng cộng 52 bánh. 
Công nhân lắp đặt sơ mi rơ móoc vào đầu đẩy xe siêu trường để di chuyển phiến dầm đến điểm lắp đặt. 
 Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển dầm Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Các phiến dầm nặng 68 tấn, dài 30m, cao 1,85m, rộng hơn 1m được di chuyển cần thận tỉ mỉ, đảm bảo an toàn. 
Để đảm bảo vận chuyển 18 phiến dầm đến nơi an toàn về yêu cầu kỹ thuật, đơn vị vận chuyển phải sử dụng sơ mi rơ móoc loại đặc chủng. 18 phiến dầm được chia thành 2 giai đoạn, dự kiến đến ngày 3/7 sẽ kết thúc giai đoạn 1. 
 Mỗi đêm đơn vị sẽ vận chuyển 2 phiến dầm và mỗi đoàn xe sẽ cách nhau từ 150 - 200 mét để đảm bảo an toàn trên đường bộ cũng như tránh xung đột trên cầu Vĩnh Tuy...
 Các công nhân vận chuyển phiến dầm và các tài xế điều khiển xe siêu trường, siêu trọng kết nối với nhau qua bộ đàm, mọi chi tiết đều đảm bảo an toàn, chính xác.
 Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2,5 nghìn tỷ đồng, tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km. Để phục vụ việc thi công tại công trường còn sử dụng cần cẩu chuyên dụng 100 tấn. 
 Hiện dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2022 để tránh mùa lũ năm nay.
Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Đồng thời, sẽ giảm áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.  

Các tin khác

Độc giả bình luận

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu lớn với nhiều khó khăn, thách thức

Mục tiêu lớn với nhiều khó khăn, thách thức

14 Jul, 05:02 AM

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, trong đó có yêu cầu Hà Nội thực hiện một lộ trình cụ thể nhằm hạn chế xe máy xăng theo từng giai đoạn. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là lộ trình rất khó khăn đối với Nhân dân và chính quyền TP.

Nghệ An: trục vớt ô tô lao xuống sông sau va chạm với hai xe máy

Nghệ An: trục vớt ô tô lao xuống sông sau va chạm với hai xe máy

13 Jul, 07:31 PM

Kinhtedothi - Khoảng 16 giờ ngày 13/7, trên quốc lộ 46A đoạn qua địa phận xã Vạn An (Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô 4 chỗ và hai xe máy. Hậu quả, chiếc ô tô đâm vào lan can cầu và lao xuống kênh nước, hai xe máy hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ