Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ trẻ 4 tuổi phải cấp cứu sau khi chơi cầu trượt ở trường

Kinhtedothi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức phải làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan trong vụ việc trẻ 4 tuổi tại trường Mầm non Đông La phải nhập viện cấp cứu sau khi chơi cầu trượt ở trường.
 Ảnh minh họa.
Liên quan đến vấn đề này, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm cho hay, đơn vị đã nhận được báo cáo ban đầu từ Ban Giám hiệu trường Mầm non Đông La.
Theo đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 30/11, sau giờ hoạt động chung của lớp 4 tuổi B3, hai giáo viên là N.T.T.V. và N.T.H.V. cho cả lớp ra hoạt động ngoài trời. Ở hoạt động chơi tự do, giáo viên chia lớp thành hai nhóm chơi ở hai cầu trượt khu vui chơi liên hoàn.
Trong quá trình chơi tự do, cháu T. và các bạn chơi tại cầu trượt xoáy ốc. Vì trời lạnh nên các cháu được bố mẹ mặc cho áo rét có buộc dây mũ áo. Trong lúc chơi, dây mũ áo của cháu T. đã mắc vào ốc vít của ống cầu trượt. Khi phát hiện sự việc, các cô giáo đã tiến hành sơ cứu và đưa cháu T. sang trạm y tế xã Đông La. Sau khi sơ cứu tại đây, gia đình có mong muốn đưa cháu ra kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.
Tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, cháu T. được chẩn đoán các chỉ số ổn định. Tuy nhiên, gia đình có nguyện vọng chuyển ra Bệnh viện Nhi T.Ư để kiểm tra lại. Trên đường di chuyển từ Bệnh viện Hà Đông đến Bệnh viện Nhi T.Ư, bé T. có biểu hiện nôn trớ. Tiếp nhận bệnh nhi T., các bác sĩ đã chuyển cháu tới khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi, điều trị cho đến hôm nay (ngày 4/12).
Cũng theo ông Lâm, ngay sau khi nhận được thông tin từ BGH nhà trường, Phòng GD&ĐT Hoài Đức đã chỉ đạo trường Mầm non Đông La tiếp tục tích cực động viên, phối hợp với gia đình trong việc điều trị sức khỏe cho cháu T. Yêu cầu hai giáo viên đứng lớp làm bản tường trình sự việc xảy ra, trường phải báo cáo sự việc tới UBND xã Đông La, UBND huyện Hoài Đức. Đề nghị trường triệu tập họp gấp hội đồng sư phạm để quán triệt tới toàn bộ cán bộ, giáo viên về việc đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ mọi lúc mọi nơi trong thời gian trẻ ở trường.
Theo cô giáo Nguyễn Thị Nhung-Hiệu trưởng trường Mầm non Đông La, đến thời điểm tối 3/12, qua nắm bắt, tình hình sức khỏe của cháu T. đã dần ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải theo dõi thêm cháu tại Khoa Hồi sức tích cực. Từ hôm xảy ra sự việc, nhà trường luôn cắt cử người tới viện túc trực, động viên và phối hợp với gia đình chăm sóc cháu T. Phía gia đình cũng thông cảm cho nhà trường vì đây là sự việc ngoài ý muốn.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh, ngay trong ngày 3/12, Sở GD&ĐT tiếp tục quán triệt tới các trường mầm non cần tích cực rà soát, kiểm tra về cơ sở vật chất để phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ. Còn vụ việc tại trường Mầm non Đông La, huyện Hoài Đức, Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT Hoài Đức cần quan tâm, động viên và phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe cháu T. Đồng thời, cần làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định với các cá nhân có liên quan.
Trước đó, vào tháng 11/2019, tại trường Mầm non Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn cũng xảy ra sự việc một trẻ 3 tuổi trong khi chơi cầu trượt ở sân đã bị mắc kẹt nhưng chậm được phát hiện dẫn tới tử vong.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giáo dục mầm non Thủ đô trở thành điểm sáng của cả nước

Giáo dục mầm non Thủ đô trở thành điểm sáng của cả nước

31 Oct, 01:18 PM

Kinhtedothi – Sau 5 năm triển khai, chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã tạo chuyển biến toàn diện, sâu sắc và bền vững trong giáo dục mầm non; đưa giáo dục mầm non Thủ đô trở thành điểm sáng của cả nước.

Thách thức của nghề gia sư thời 4.0

Thách thức của nghề gia sư thời 4.0

30 Oct, 09:07 PM

Kinhtedothi - Làm gia sư là lựa chọn của nhiều sinh viên nhờ tính linh hoạt và thu nhập ổn định. Tuy nhiên, thách thức từ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ đang buộc sinh viên phải nâng cấp vai trò, tập trung đồng hành, chia sẻ và khai mở tư duy cho học sinh thay vì chỉ truyền đạt kiến thức.

Hà Nội tiên phong đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hà Nội tiên phong đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

30 Oct, 02:38 PM

Kinhtedothi – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường với lộ trình rõ ràng, cụ thể và quyết liệt. Là địa phương có nền giáo dục dẫn đầu cả nước, Hà Nội tiên phong thực hiện chủ trương này bằng nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, từ sớm, từ xa.

Hà Nội thúc đẩy Trường Cao đẳng Công nghệ cao trở thành Trung tâm Quốc gia đào tạo nghề chất lượng cao

Hà Nội thúc đẩy Trường Cao đẳng Công nghệ cao trở thành Trung tâm Quốc gia đào tạo nghề chất lượng cao

29 Oct, 11:28 PM

Kinhtedothi-Ngày 29/10/2025, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã chủ trì buổi làm việc với Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội nhằm đánh giá tiến độ triển khai Đề án phát triển nhà trường trở thành Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai: cần thêm 22.000 giáo viên tiếng Anh mầm non, tiểu học

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai: cần thêm 22.000 giáo viên tiếng Anh mầm non, tiểu học

29 Oct, 06:27 PM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt Đề án đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, sẽ cần thêm 22.000 giáo viên tiếng Anh mầm non, tiểu học để đáp ứng được nhu cầu, mục tiêu của Đề án.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ