YouTube bắt đầu khấu trừ thuế đối với người làm nội dung

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhteodothi - Từ tháng 6, Google bắt đầu khấu trừ thuế trên các khoản thu nhập mà YouTube kiếm được từ người xem tại Mỹ. Mức khấu trừ tối đa lên tới 30% tùy từng quốc gia.

Từ ngày 1/6, Google sẽ áp dụng khoản thuế bổ sung được đánh vào những nhà sáng tạo bên ngoài Mỹ. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã yêu cầu YouTuber gửi thông tin thuế cho AdSense để biết số thuế chính xác.
 YouTube bắt đầu khấu trừ thuế đối với người làm nội dung. Ảnh minh họa
Trên trang web hỗ trợ, Youtube cho biết, nếu người sáng tạo nội dung không gửi đầy đủ thông tin thuế, YouTube sẽ khấu trừ 24% tổng thu nhập của họ trên toàn thế giới, không chỉ thu nhập ở Mỹ.
Khi người sáng tạo gửi thông tin thuế sẽ có hai trường hợp xảy ra. YouTube cho biết, các quốc gia có mối quan hệ hiệp ước về thuế với Mỹ như Ấn Độ, sẽ được giảm xuống 15% thu nhập từ người xem ở Mỹ. Điều này đồng nghĩa nhà sáng tạo sẽ trả 15 USD tiền thuế cho thu nhập 100 USD từ người xem tại Mỹ.
Nếu người sáng tạo gửi thông tin thuế nhưng không đủ điều kiện nhận quyền lợi của hiệp định thuế, khoản khấu trừ thuế cuối cùng sẽ là 30% (30 USD cho 100 USD kiếm được từ lượt xem tại Mỹ). Nếu người sáng tạo nội dung không kiếm tiền từ lượt xem tại Mỹ sẽ không phải chịu thuế từ nước này.
Google cho biết mọi YouTuber tham gia YPP đều phải gửi thông tin thuế cho Google, bất kể họ có kiếm được doanh thu từ người xem tại Mỹ hay không.
Vị trí của người sáng tạo được xác định theo quốc gia cư trú khai báo trong thông tin thuế. Google chỉ được yêu cầu khấu lưu các khoản thuế của Mỹ đối với thu nhập của người sáng tạo trên YouTube từ người xem ở Mỹ. Thu nhập của YouTuber có thể vẫn phải tuân thủ luật thuế thu nhập tại địa phương.