2% tài sản của tỷ phú Elon Musk có thể giải quyết nạn đói toàn cầu

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên hợp quốc David Beasley cho biết, một nhóm những nhân vật “siêu giàu” có thể giúp giải quyết nạn đói trên thế giới chỉ bằng một phần nhỏ giá trị tài sản của họ.

Kêu gọi các tỷ phú chung tay hành động, ông David Beasley trong một cuộc phỏng vấn với CNN phát sóng hôm 26/10 đã trích dẫn ví dụ cụ thể từ tài sản của hai người đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos và Elon Musk.
 Nạn đói đang hoành hành nghiêm trọng ở Ethiopia. Ảnh: TTXVN
"Sáu tỷ USD sẽ giúp 42 triệu người khỏi chết đói theo đúng nghĩa đen", Giám đốc David nói thêm.
Theo Bloomberg, Giám đốc điều hành Tesla, tỷ phú Elon Musk có giá trị tài sản ròng gần 289 tỷ USD, đồng nghĩa con số trên chỉ tương đương 2% tài sản của ông.
Tài sản ròng của các tỷ phú Mỹ đã tăng gần gấp đôi kể từ khi đại dịch bắt đầu, đạt 5,04 nghìn tỷ USD vào tháng 10, theo Viện Nghiên cứu Chính sách và Người Mỹ vì Công bằng Thuế.
Giám đốc Beasley miêu tả một loạt khủng hoảng, bao gồm cả biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19, đồng nghĩa nạn đói đang gõ cửa nhiều quốc gia.
Một nửa dân số Afghanistan - 22,8 triệu người - phải đối mặt với nạn đói cấp tính, theo báo cáo của WFP công bố hôm 25/10. Báo cáo kết luận rằng tình trạng thất nghiệp gia tăng và khủng hoảng nợ đẩy đất nước này đến bờ vực của cuộc khủng hoảng nhân đạo và 3,2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi đang gặp rủi ro. Trong khi đó, một loạt báo cáo mới từ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần trước đã đưa ra một cảnh báo rõ ràng: Tác động của biến đổi khí hậu sẽ ở phạm vi rộng và sẽ gây ra nhiều vấn đề cho mọi chính phủ.
Tại Ethiopia, WFP ước tính có 5,2 triệu người đang cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp ở vùng Tigray. Các tổ chức nhân đạo như WFP đã phải vật lộn để có được nguồn cung lương thực cho những người có nhu cầu trong khu vực.
“Tôi không biết họ lấy thức ăn từ đâu,” Beasley nói trong một cuộc phỏng vấn. "Chúng tôi hết nhiên liệu. Chúng tôi không còn tiền mặt, về việc trả lương cho người dân của chúng tôi và chúng tôi sắp hết tiền và chúng tôi không thể đưa xe tải của mình vào."

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần