Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ẩn họa cầu dân sinh qua sông Đáy

Kinhtedothi - Trên địa bàn huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội hiện nay đang tồn tại một số cây cầu phao dân sinh bắc qua sông Đáy đã xuống cấp nghiêm trọng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, những cây cầu phao dân sinh này đã có tuổi đời gần nửa thế kỷ. Hàng ngày, các cầu này vẫn phải gồng mình cõng hàng nghìn lượt người và xe qua lại.

Vì thiếu kinh phí duy tu và sửa chữa, nên người dân địa phương chỉ có thể sữa chữa một cách tạm bợ, chắp vá khi cầu sắp gẫy. Do ngại phải đi đường vòng hàng chục cây số mới có cầu bê tông để qua sông nên người dân hai bờ sông Đáy vẫn bất chấp mọi nguy hiểm để sử dụng cầu phao. Vào những tháng cao điểm mùa mưa bão, những cây cầu phao dân sinh càng trở nên nguy hiểm và tiền ẩn nguy cơ tai nạn, mất ATGT rất lớn.

Ước mong có được những cây cầu an toàn, thông suốt để đi lại chẳng biết đến bao giờ mới thành hiện thực với người dân hai bên bờ sông Đáy ở vùng Mỹ Đức nói trên.

Chúng tôi đã ghi lại những bức ảnh như một lời cảnh báo mức độ nguy hiểm, thiếu an toàn ở một số cây cầu dân sinh tại huyện Mỹ Đức.

 
Cây cầu dân sinh ở xã Phù Lưu Tế, Mỹ Đức đã xuống cấp nghiêm trọng.
Cây cầu dân sinh ở xã Phù Lưu Tế, Mỹ Đức đã xuống cấp nghiêm trọng.
Ván cỗ mặt cầu bị mục, vỡ, còn lan can sắt thì đã hỏng hoàn toàn.
Ván gỗ mặt cầu bị mục, vỡ, còn lan can sắt thì đã hỏng hoàn toàn.
Người đi xe đạp qua cũng run sợ, phải xuống dắt bộ.
Người đi xe đạp qua cũng run sợ, phải xuống dắt bộ.

Cầu phao bắc qua sông Đáy, địa phận thôn Hà Xá, xã Đại Hưng, Mỹ Đức
Còn đây là bộ mặt xuống cấp tệ hại của cây cầu phao bắc qua sông Đáy địa phận thôn Hà Xá, xã Đại Hưng, Mỹ Đức
Mặt cầu tạm bợ, ghép các loại vật liệu khác nhau
Ván tôn sắt trên mặt cầu thủng, vỡ tứ tung. Nhiều đoạn mặt cầu được cạp nối bằng tre lứa hết sức tạm bợ, nguy hiểm
Cây cầu đã xuống cấp đến mức người ta phải treo biển “qua cầu phải xuống xe”

Thậm chí ở chính xã Đại Hưng còn đang tồn tại một cây cầu khác cũng xuống cấp nghiêm trọng.
Ở xã Đại Hưng đang tồn tại một cây cầu khác cũng xuống cấp nghiêm trọng.
Nhiều đoạn lan can của cây cầu này đã bị mất, hỏng.
Nhiều đoạn lan can của cây cầu này đã bị mất, hỏng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ