Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ẩn họa cầu dân sinh qua sông Đáy

Kinhtedothi - Trên địa bàn huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội hiện nay đang tồn tại một số cây cầu phao dân sinh bắc qua sông Đáy đã xuống cấp nghiêm trọng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, những cây cầu phao dân sinh này đã có tuổi đời gần nửa thế kỷ. Hàng ngày, các cầu này vẫn phải gồng mình cõng hàng nghìn lượt người và xe qua lại.

Vì thiếu kinh phí duy tu và sửa chữa, nên người dân địa phương chỉ có thể sữa chữa một cách tạm bợ, chắp vá khi cầu sắp gẫy. Do ngại phải đi đường vòng hàng chục cây số mới có cầu bê tông để qua sông nên người dân hai bờ sông Đáy vẫn bất chấp mọi nguy hiểm để sử dụng cầu phao. Vào những tháng cao điểm mùa mưa bão, những cây cầu phao dân sinh càng trở nên nguy hiểm và tiền ẩn nguy cơ tai nạn, mất ATGT rất lớn.

Ước mong có được những cây cầu an toàn, thông suốt để đi lại chẳng biết đến bao giờ mới thành hiện thực với người dân hai bên bờ sông Đáy ở vùng Mỹ Đức nói trên.

Chúng tôi đã ghi lại những bức ảnh như một lời cảnh báo mức độ nguy hiểm, thiếu an toàn ở một số cây cầu dân sinh tại huyện Mỹ Đức.

 
Cây cầu dân sinh ở xã Phù Lưu Tế, Mỹ Đức đã xuống cấp nghiêm trọng.
Cây cầu dân sinh ở xã Phù Lưu Tế, Mỹ Đức đã xuống cấp nghiêm trọng.
Ván cỗ mặt cầu bị mục, vỡ, còn lan can sắt thì đã hỏng hoàn toàn.
Ván gỗ mặt cầu bị mục, vỡ, còn lan can sắt thì đã hỏng hoàn toàn.
Người đi xe đạp qua cũng run sợ, phải xuống dắt bộ.
Người đi xe đạp qua cũng run sợ, phải xuống dắt bộ.

Cầu phao bắc qua sông Đáy, địa phận thôn Hà Xá, xã Đại Hưng, Mỹ Đức
Còn đây là bộ mặt xuống cấp tệ hại của cây cầu phao bắc qua sông Đáy địa phận thôn Hà Xá, xã Đại Hưng, Mỹ Đức
Mặt cầu tạm bợ, ghép các loại vật liệu khác nhau
Ván tôn sắt trên mặt cầu thủng, vỡ tứ tung. Nhiều đoạn mặt cầu được cạp nối bằng tre lứa hết sức tạm bợ, nguy hiểm
Cây cầu đã xuống cấp đến mức người ta phải treo biển “qua cầu phải xuống xe”

Thậm chí ở chính xã Đại Hưng còn đang tồn tại một cây cầu khác cũng xuống cấp nghiêm trọng.
Ở xã Đại Hưng đang tồn tại một cây cầu khác cũng xuống cấp nghiêm trọng.
Nhiều đoạn lan can của cây cầu này đã bị mất, hỏng.
Nhiều đoạn lan can của cây cầu này đã bị mất, hỏng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ