Mới đây thôi, khoảng 15 giờ 40 phút ngày 3/3, tại chân cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai), xe đầu kéo chở khối lượng lớn tôn cuộn, lưu thông từ hướng Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh bất ngờ lật nhào. Ba cuộn thép nặng hàng chục tấn trên xe container bị đứt cáp rơi xuống đường. Nhiều người dân đi xe máy may mắn né tránh kịp thời, thoát nạn trong gang tấc. Trước đó vào chiều 28/2, một xe container đứt cáp ràng buộc khiến 3 cuộn thép rơi xuống đường cũng việc xảy ra trên Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Thuận Giao (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương)…
Quay lại câu chuyện ở Hà Nội, dù tuyến đê Tả Đáy chỉ cho phép xe có tải trọng dưới 12 tấn lưu thông, nhưng trên tuyến đường này thường xuyên xuất hiện những chiếc xe chở hàng “siêu khủng”. Chiều 22/3, có mặt trên tuyến đê Tả Đáy, (đoạn chạy qua xã Yên Sở, huyện Hoài Đức) chúng tôi chứng kiến cảnh một chiếc xe chở đầy ống cống bê tông, nhưng chỉ được chằng buộc bằng mấy sợi xích nhỏ. Khi đi vào khúc cua, chiếc xe nói trên như muốn lật nghiêng, những chiếc cống trên sàn xe va vào nhau loảng xoảng, khiến các phương tiện lưu thông ngược chiều đều phải dạt vào sát lề phải để “né”. Nếu chẳng may dây neo bị đứt, những chiếc ống cống to kia tụt khỏi xe thì hậu quả sẽ khôn lường…Để đảm bảo tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, đề nghị ngành chức năng TP tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những xe cố tình đi vào đường quy định tải trọng; những xe thiếu phương án an toàn khi chở hàng siêu trường, siêu trọng. Đối với người đi đường, tốt nhất là nên giữ khoảng cách an toàn với xe tải nặng, để tránh tai nạn đáng tiếc.