Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bắt đầu xử phạt người đội mũ bảo hiểm thời trang

Kinhtedothi - Mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ 3 bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ và quai đeo, phải được gắn dấu hợp quy CR.

Từ ngày hôm nay 1/7, lực lượng CSGT sẽ xử phạt người đi xe máy đội các loại mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng; xử phạt người điều khiển phương tiện chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm. Mức phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

Đây là đợt cao điểm lực lượng chức năng trên cả nước đồng loạt ra quân xử phạt các vi phạm về sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH). Đặc biệt, lần này việc xử phạt còn tập trung xử phạt cả những người sử dụng. Hoạt động này nhằm thực hiện theo kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Cũng trong đợt cao điểm này, lực lượng CGST sẽ phạt cả người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy chở người ngồi sau không đội MBH, không cài quai hoặc đội các loại mũ thời trang không phải MBH. Mức phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng.

Theo ghi nhận của các phóng viên tại Hà Nội, trước giờ “G” lực lượng CSGT ra quân, thị trường mũ bảo hiểm vẫn rất trầm lắng.

Trên nhiều tuyến đường ở Đồng Nai vẫn còn nhiều người tham gia giao thông chưa chịu chấp hành đội MBH thường xuyên, vẫn sử dụng MBH “dỏm”, hoặc đội mũ không đúng quy cách.

Theo quy định, người điều khiển, người ngồi trên các phương tiện như: xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm “dành cho người đi mô tô, xe máy” có cài quai đúng quy cách. Cụ thể, kéo quai mũ bảo hiểm sang hai bên rồi đội mũ và đóng khoá mũ lại. Không được để quai mũ lỏng lẻo mà phải đóng khít với cằm. Sau khi đội mũ bảo hiểm cần kiểm tra lại bằng cách: dùng tay kéo mũ từ đằng sau ra đằng trước hoặc nâng phần trên trước trán (hoặc phần cằm đối với mũ cả hàm) lên rồi kéo ra đằng sau, mũ không được bật ra khỏi đầu.

Đặc biệt, mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ 3 bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo. Phải được gắn dấu hợp quy CR, trên mũ bảo hiểm có ghi nhãn hàng hoá, tên và địa chỉ cơ sở sản xuất, cỡ mũ; tháng, năm sản xuất… Nếu người đi mô tô, xe gắn máy có kiểu dáng giống MBH nhưng không đủ các thành phần trên sẽ bị cho là không đội MBH và sẽ bị xử phạt với mức tương tự như không đội MBH, tức bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ