Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bỉ cho người dân làm việc 4 ngày/tuần

Kinhtedothi - Quyết định được chính phủ Bỉ đưa ra nhằm tạo một thị trường lao động linh hoạt hậu đại dịch.

Người dân Bỉ có thể được rút giờ làm việc xuống còn 4 ngày trong tuần sau khi chính phủ đồng ý một hiệp định lao động mới nhằm mang lại sự linh hoạt cho thị trường lao động hậu đại dịch Covid-19.

Người dân ra khỏi ga tàu điện ngầm Brussels-Schuman trước trụ sở Ủy ban Châu Âu ở Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters.

Phát biểu sau khi chính phủ liên bang gồm 7 bên  đạt được thỏa thuận chỉ trong một đêm, Thủ tướng Alexander De Croo cho biết đại dịch Covid-19 đã buộc mọi người phải làm việc linh hoạt hơn, kết hợp cuộc sống riêng tư và công việc. "Điều này đã dẫn đến những cách làm việc mới," Thủ tướng Bỉ chia sẻ trong một cuộc họp báo.

Các nhân viên được yêu cầu sẽ có thể làm việc tối đa 10 giờ mỗi ngày nếu công đoàn đồng ý, thay vì tối đa 8 giờ như hiện nay, để làm việc ít hơn một ngày mỗi tuần với cùng mức lương.

Người Bỉ cũng có thể chọn làm việc nhiều hơn trong một tuần và ít hơn trong thời gian sau đó, cho phép mọi người quản lý tốt hơn cuộc sống riêng tư và công việc, chẳng hạn như trường hợp đồng nuôi dạy con cái. "Tôi nghĩ rằng tạo sự linh hoạt cho nhân viên thực sự là một ý tưởng tuyệt vời để mọi người tự quản lý cuộc sống và có thể có ba ngày cuối tuần, đặc biệt đối với những người có con, điều đó dễ dàng hơn," nhạc sĩ 44 tuổi Amaury Massion nói với Reuters TV.

Hiệp định lao động mới này cũng đưa ra quyền "ngắt kết nối" sau giờ làm việc đối với các công ty có hơn 20 nhân viên. Bỉ đặt mục tiêu tỷ lệ việc làm là 80% vào năm 2030, so với mức 71,4% vào cuối năm ngoái.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mỹ chính thức áp thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu

Mỹ chính thức áp thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu

27 Mar, 08:00 AM

Kinhtedothi - Giới chuyên gia cho rằng, quyết định áp thuế của ông Trump sẽ làm gia tăng căng thẳng thương mại toàn cầu, đẩy giá ô tô tăng cao, khiến chuỗi cung ứng đứt gãy và ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp ô tô trên phạm vi quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ