Kinhtedothi - Bên cạnh mục tiêu ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại thị trường nội địa (hàng Việt chiếm khoảng 95% trong số 50.000 mặt hàng bán tại Big C), Big C còn chú trọng quảng bá hàng Việt ra thế giới thông qua hoạt động xúc tiến xuất khẩu thực hiện bởi Phòng Thu mua và Xuất khẩu Big C Việt Nam đóng tại Big C Đồng Nai.
Từ ngày thành lập (1997) đến nay, công tác xúc tiến xuất khẩu hàng Việt của Big C liên tục tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Năm 2013, thông qua Big C, đã có nhiều hàng hóa Việt Nam được xuất sang các chi nhánh của Tập đoàn Casino trên thế giới, trị giá khoảng 20 triệu USD, bao gồm các mặt hàng dệt may, sản phẩm nội thất làm bằng tre, các mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm động lạnh, trái cây… Đặc biệt, năm 2013, mặt hàng thanh long ruột trắng và đỏ có sản lượng xuất khẩu tăng trưởng mạnh với 160 container tương đương 3.000 tấn trị giá 2,4 triệu USD (năm 2012 là 1.200 tấn).
Ngoài việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thường nhật của người tiêu dùng các nước, vào dịp Tết âm lịch, Big C còn đặc biệt tìm kiếm nguồn hàng và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng đặc sản Tết nhằm phục vụ bà con kiều bào cũng như người tiêu dùng bản địa đón một cái Tết trọn vẹn âm hưởng Việt Nam. Theo đó, để phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014, Big C đã xúc tiến xuất khẩu 4 công-ten-nơ hàng hóa thực phẩm đặc sản Tết sang các chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Casino tại Pháp, Brazil, Thái Lan…
Nhờ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp nội địa có uy tín và hỗ trợ họ tiến hành xuất khẩu thẳng cho Tập đoàn Casino mà không cần thông qua các nhà xuất/nhập khẩu trung gian khác, các sản phẩm này chắc chắn sẽ đến tay người tiêu dùng tại hải ngoại với mức giá tốt nhất, mang đến cho bà con một cái Tết ý nghĩa và tiết kiệm.