Bình Phước: Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh từ 0 giờ ngày 30/5

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã ban hành văn bản tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Chiều 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ban hành văn bản hỏa tốc gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, TP với yêu cầu tập trung thực hiện ngay các công việc cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất, chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND tỉnh theo địa bàn, lĩnh vực phụ trách nếu để xảy ra sai sót do lơi là, chủ quan, thiếu trách nhiệm.
 Từ 0 giờ ngày 30/5, hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh ở tỉnh Bình Phước phải tạm dừng đến khi có thông báo mới.
Đối với hoạt động vận tải, UBND tỉnh Bình Phước buộc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh Bình Phước đi và đến từ các tỉnh, thành trong cả nước (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe buýt). Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 30/5 đến khi có thông báo mới.
Công văn của bà Trần Tuệ Hiền cũng yêu cầu hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh đến các vùng có dịch, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Ngoài ra, xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bình Phước tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách. Đối với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, các địa phương liên quan thành lập 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và ĐT741. Thời gian thực hiện kể từ 19 giờ ngày 29/5, đến khi có thông báo mới.
Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát thực hiện theo phương án phối hợp sử dụng lực lượng, phương tiện chốt chặn, kiểm soát địa bàn tỉnh Bình Phước chống dịch Covid-19 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 1765/QĐ-UBND ngày 31/7/2020. Đồng thời, sàng lọc đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra địch tễ tất cả người dân đi từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành về Bình Phước.
Ngoài các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định; đối với các trường hợp còn lại, sau khi tổ chức lấy mẫu, Chủ tịch UBND cấp huyện nơi đóng chốt cấp giấy xác nhận đã được lấy mẫu xét nghiệm và điều tra địch tễ, yêu cầu người dân thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú (Thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà giao Sở Y tế tham mưu cụ thể).
Đối với các khu công nghiệp, Sở Y tế khẩn trương chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế, UBND các huyện và TP: Đồng Phú, Chơn Thành và Đồng Xoài, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho ít nhất 20% công nhân trong các khu công nghiệp; Tập trung cho các đối tượng có nguy cơ cao. Thời gian thực hiện từ ngày 31/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần