Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bình Thuận: Xoá 16 điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 1

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Cảnh sát giao thông vừa chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, PC08 Công an tỉnh và đại diện Khu Quản lý Đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam khảo sát tổ chức giao thông, giải quyết điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn.

Tổ công tác kiểm tra 1 điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 1
Tổ công tác kiểm tra 1 điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 1

Kết quả cho thấy, trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 22 điểm đen và 22 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Trong đó PC08 đã tổ chức khảo sát, kiến nghị 16 điểm đen (đã xử lý, khắc phục 16 điểm); 4 điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông mới phát sinh. Công an cấp huyện có 6 điểm đen và 18 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Điển hình như trên tuyến QL1, đoạn Km1596+000 - Km1597+000. Đây là đoạn tuyến thuộc khu vực ngoài khu dân cư, có nhiều đường cong đứng kết hợp đường cong nằm, hai bên đoạn tuyến có nhiều nút giao, có Cảng quốc tế Vĩnh Tân, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân, Ga đường sắt Vĩnh Tân và nhiều cơ sở kinh doanh, cây xăng… lưu lượng phương tiện ra vào các cơ sở tương đối lớn. Các bên kiểm tra hiện trường kiến nghị lắp đặt bổ sung biển báo hạn chế tốc độ qua khu vực.

Đoạn Km1684+000 - Km1685+400, QL1 qua địa bàn xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Tại vị trí nút giao người dân dựng lều quán để buôn bán làm hạn chế tầm nhìn cho các phương tiện lưu thông. Khu vực này đã xảy ra 2 vụ tai nạn, làm 2 người chết.

Ngày 12/9/2023, các cơ quan liên quan đã phối hợp kiểm tra hiện trường, kiến nghị Ban An toàn giao thông Bình Thuận bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng đoạn Km1684 – Km1685 và khu vực điểm mở DPC giữa Km1685+400, QL1 khi bố trí được nguồn vốn.

Kiến nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc tuyên truyền, tổ chức giải tỏa lều quán tại nút giao Km1684+250; bổ sung đèn cảnh báo trên đường nhánh; thi công, vuốt mở rộng mặt đường phạm vi giao giữa đường nhánh với QL1.

Đại diện đoàn công tác cho biết, đối với 16 điểm đen đã được Khu Quản lý Đường bộ IV xử lý khắc phục đề nghị PC08 tiếp tục theo dõi, rà soát, để xóa bỏ điểm đen theo đúng quy định.

Đoàn kiểm tra có ý kiến đề nghị C08 có văn bản gửi Bộ GTVT chỉ đạo BOT triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường giao thông tại một số vị trí chưa được khắc phục.

PC08 thường xuyên rà soát điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông quá thời hạn 12 tháng không xảy ra tai nạn giao thông thì phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành báo cáo và xóa điểm đen đó và lưu hồ sơ tiếp tục theo dõi theo đúng quy định.

Các cơ quan chức năng thường xuyên theo dõi, cập nhật điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông theo quy định; bổ sung các văn bản còn thiếu trong hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (biên bản làm việc với các cơ quan chức năng, các văn bản kiến nghị, khắc phục của các đơn vị chức năng). Rà soát số liệu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến công tác tổ chức giao thông của các địa phương.